SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei sẽ đánh bại Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới

06:52, 18/01/2019
(SHTT) - Trong khi doanh số bán hàng của cả Apple và Samsung đều đang giảm, Huawei đã tận dụng cơ hội đó để vươn lên bứt phá, giành vị trí á quân trong làng công nghệ smartphone.

Theo nghiên cứu thị trường, sẽ có khoảng 1,41 tỷ điện thoại thông minh sẽ được sản xuất trên toàn thế giới trong năm nay, giảm 3,3% so với ước tính năm 2018. Ngoài nguyên nhân do nhu cầu yếu kém bởi ngành công nghiệp không có khả năng đổi mới theo hướng thực tế và có ý nghĩa, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy con số này tăng hay giảm.

Nếu căng thẳng giữa hai quốc gia tiếp tục leo thang, sản xuất điện thoại thông minh có thể giảm tới 5% vào năm 2019 so với năm ngoái. Bất chấp thực tế là Apple đang giảm số lượng điện thoại bán ra vì bị ảnh hưởng đáng kể bởi cuộc chiến thương mại này thì vẫn chưa có gì có thể ngăn cản Huawei trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới.

Công ty này mặc dù gây ra không ít tranh cãi nhưng vẫn tạo nên xu hướng mới cho thị trường và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng gần đây. Đáng chú ý, tổng sản lượng smartphone năm 2018 của Huawei dự kiến sẽ tăng thêm 8%, lên 225 triệu chiếc trong năm nay, tạo khoảng cách khá lớn với Apple (bị tụt xuống hạng ba trong năm 2019).

Top-smartphone-brands-by-market-share.JPG

 Thống kê thị phần của 6 thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới

Apple dự kiến sẽ chỉ xuất xưởng khoảng 189 triệu iPhone trong năm nay, chiếm thị phần 13%, giảm từ mức 15% trong năm 2018. Trong khi đó, Huawei có thể chiếm khoảng 16% tổng sản lượng điện thoại thông minh toàn thế giới năm 2019, chưa tính tới sự ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại nói trên.

Xếp ở vị trí đầu tiên, Samsung có lẽ sẽ phải cố gắng ngăn chặn sự mất mát thị phần và duy trì con số 20% bằng cách áp dụng các chiến lược tích cực hơn trong năm nay về mặt thông số kỹ thuật và giá cả để cạnh tranh với các “đối thủ” Trung Quốc.

Giữ vị trí thứ tư, thứ năm và thứ sáu trong bảng xếp hạng là Xiaomi, Oppo và Vivo cũng đang phải vật lộn để đạt được sự tăng trưởng. Giống như Huawei, Xiaomi được dự báo sẽ tăng nhẹ sản lượng sản xuất trong khi Oppo và Vivo sẽ vẫn duy trì và thu hẹp con số hiện tại.

Phương Ly

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.