SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Huawei ra mắt thị trường điện thoại tích hợp công nghệ tầm soát Covid-19

15:36, 09/06/2020
(SHTT) - Huawei vừa tung ra thị trường điện thoại thông minh Honor Play 4 độc nhất vô nhị khi tích hợp vào chiếc smartphone của mình cảm biến nhiệt độ IR, cho phép người dùng đo nhiệt độ của bất cứ ai trong tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Năm 2020 được coi là năm đầy biến động khiến người dân, doanh nghiệp, chính phủ các nước chao đảo và gồng mình chống trọi khi đại dịch Covid-19  cùng các cuộc biểu tình bùng nổ ở nhiều nơi thế giới. 

Không nằm ngoài vùng chịu ảnh hưởng, tập đoàn viễn thông công nghệ Trung Quốc Huawei cũng đang phải trật vật trong cuộc chiến tranh thương mại với Mỹ. Tuy nhiên, bất chấp những vấn đề mà họ đã và đang gặp phải, Huawei vẫn tiếp tục tự sáng tạo các tính năng riêng biệt, độc đáo trên các sản phẩm của mình  để trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại tốt nhất trên thế giới khi không còn nhận được sự trợ sức từ Google Mobile Services.

h1

Chiếc điện thoại Honor Play 4 Pro tích hợp cảm biến nhiệt độ IR trên khối camera mặt sau của máy 

Trong sản phẩm Honor Play 4 Pro mới nhất của nhà sản xuất Trung Quốc, Huawei đã tích hợp một cảm biến nhiệt độ hồng ngoại vào khối camera mặt sau của thiết bị để biến nó thành chiếc nhiệt kế cho phép đo nhiệt độ bề mặt của cả người và vật.

Thực chất camera hồng ngoại thường được dùng trong các điện thoại thông minh với mục đích chụp ảnh và quay video ban đêm, tuy nhiên với Huawei đã có thể tận dụng công nghệ cũ này đã tạo nên một tính năng hoàn toàn mới lạ và hợp với thời thế hiện nay.

Theo một đoạn video clip được đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, Huawei đã giới thiệu tính năng nhiệt kế được thực hiện trên sản phẩm smartphone của hãng. Người dùng chỉ cần hướng máy vào người đối diện, đồng thời bấm vào app và ngay lập tức điện thoại sẽ đọc nhiệt nhiệt độ của người được đo.

Huawei cũng cho biết thêm rằng cảm biến IR của họ có thể đo được nhiệt độ từ -20 độ C đến 100 độ C, do đó ngoài việc sử dụng máy để đo thân nhiệt và phát hiện người có khả năng bị nhiễm COVID-19, tính năng mới của Honor Play 4 Pro cũng có thể ứng dụng trong sản xuất công nghiệp, tại các nhà máy, công trình cần đo đạc và chuyển dữ liệu nhanh từ điện thoại vào các hệ thống.

Mặc dù một cảm biến IR không cho kết quả chính xác như camera nhiệt hoặc phương pháp đo nhiệt độ trực tiếp từ bên trong, tuy nhiên giá thành của cảm biến này khá rẻ và thường được tích hợp vào điện thoại nhằm mở khóa máy qua nhận diện khuôn mặt hoặc các hiệu ứng camera. Do đó Huawei đã nhanh tay tích hợp cảm biến IR vào trong sản phẩm điện thoại thông minh của mình trong mùa dịch Covid-19 này.

Với tính năng đo nhiệt độ này, smartphone của Huawei được đánh giá sẽ có thể thay thế cho những máy đo thân nhiệt hiện nay bởi nó sẽ giúp người dùng hạn chế trường hợp mua phải máy đo thân nhiệt kém chất lượng trôi nổi trên thị trường hiện nay.

h4

 

Tại thời điểm đại dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra vẫn đang hoành hành mạnh mẽ trên khắp thế giới, tính năng nhiệt kế của chiếc Honor Play 4 của Huawei hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho làng công nghệ trong năm 2020.

Phạm Loan

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.