SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Huawei ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search thay thế Google Play Store

14:46, 22/06/2020
(SHTT) - Sau lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei đã liên tục cho ra mắt các ứng dụng tương ứng thay thế nhằm thoát ly khỏi sự phụ thuộc vào Google. Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc đã cho ra mắt công cụ tìm kiếm Petal Search thay thế Google Play Store.

Trước quyết định tiếp tục gia hạn lệnh cấm vận của Mỹ đối với Huawei, trong thời gian qua Huawei đã trình làng bộ công cụ có tên AppGallery với tính năng gần tương tự để dần thoát ly khỏi Google.

Những tính năng nổi bật của AppGallery hiện giờ có thể kể đến như tự động dọn dẹp giải phóng bộ nhớ, xóa nhiều ứng dụng cùng một lúc, hệ thống Quick Apps cho phép sử dụng ứng dụng ngay mà không cần cài đặt, hệ thống bảo mật 4 lớp giúp kiểm soát độ an toàn của ứng dụng,... Huawei tuyên bố AppGallery hiện đang có hơn 420 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Ngoài ra, Huawei tiếp tục củng cố ứng dụng Phone Clone để giúp người dùng sao chép ứng dụng, danh bạ, dữ liệu, tệp và ảnh từ điện thoại cũ sang điện thoại mới để khắc phục phần nào việc thiếu hụt ứng dụng.

2085622

 

Và giờ đây, Huawei tiếp tục cho ra mắt Petal Search cho phép người dùng tìm kiếm và tải nhanh các ứng dụng từ nhiều nguồn khác nhau. Cụ thể, sau khi cài đặt ứng dụng Petal Search từ kho AppGallery, người dung có thể tìm kiếm được các app chưa có trên AppGallery của Huawei như các tựa game PUGB Mobile, Liên Quân, Call of Duty Mobile… Petal Search sẽ hiển thị kết quả được tổng hợp từ nhiều kho ứng dụng khác như APK Pure, APK Center, APK Monk, Aptoide…

Khi bấm vào các kết quả hiển thị, người dùng sẽ được chuyển sang trang web chính thức của các kho ứng dụng để tải về file APK và tự cài đặt thủ công.

Ngoài việc truy cập vào app Petal Search, Huawei đã tạo thêm một thanh tìm kiếm dạng wiget vào màn hình chính để thay thế thanh tìm kiếm của Google.

2085625

 

Huawei khẳng định Petal Search đảm bảo truy xuất nguồn gốc của các ứng dụng. Sử dụng các công nghệ an toàn và bảo mật dựa trên phần cứng. Huawei cam kết các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu người dùng sẽ luôn được bảo đảm trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Petal Search.

Huawei cũng tích hợp kho ứng dụng AppGallery vào công cụ này. Bất kỳ ứng dụng nào có mặt trên AppGallery đều cũng sẽ xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Petal Search. 

Công cụ tìm kiếm Petal Search của Huawei hiện đang hỗ trợ cho hơn 40 ngôn ngữ và đã có mặt tại 45 quốc gia và tiếp tục mở rộng sang các khu vực mới.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.