SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Huawei phủ nhận cáo buộc đánh cắp tài sản trí tuệ

11:03, 04/10/2019
(SHTT) - Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei mới đây đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của nhà sáng chế người Bồ Đào Nha Rui Pedro Oliveira về việc công ty này đã ăn cắp bằng sáng chế camera cho điện thoại thông minh của ông.

Lời phủ nhận được Huawei đưa ra với mục đích đáp lại tin bài được Wall Street Journal đăng tải cho rằng chính phủ Hoa Kỳ đang điều tra công ty này vì cáo buộc ăn cắp bằng sáng chế camera của điện thoại thông minh. Chủ sở hữu bằng sáng chế, ông Rui Pedro Oliveira cho biết sau cuộc họp năm 2014 với Huawei để thảo luận về thiết kế máy ảnh của mình, công ty đã không đồng ý sử dụng tài sản trí tuệ của ông, nhưng sau đó bắt đầu bán các sản phẩm vi phạm.

Huawei 1

  Huawei mới đây đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc ăn cắp tài sản trí tuệ. Ảnh: IC

Trong một tuyên bố được Huawei đưa ra, công ty đã thừa nhận các đại diện của họ đã gặp mặt ông Oliveira, tuy nhiên, họ khẳng định các camera trên điện thoại thông minh có liên quan đến cáo buộc được phát triển bởi nhân viên “không có quyền truy cập vào thông tin của ông Oliveira”. Huawei cũng cho biết các sản phẩm của họ có ống kính không thể tháo rời và ống kính ở cả hai mặt được thiết kế cho ảnh toàn cảnh, khác với các thiết kế ống kính đơn của nhà sáng chế người Bồ Đào Nha.

Phía Huawei cũng thông tin thêm rằng ông Oliveira đang “lợi dụng hoàn cảnh thuận lợi của tình hình địa chính trị hiện tại” cũng như “lan truyền những thông tin sai lệch thông qua các phương tiện truyền thông nhằm mưu lợi cá nhân trong cuộc tranh chấp", theo tờ China Daily.

Huawei hiện vẫn chưa đưa ra hồi đáp yêu cầu cung cấp thêm thông tin về vụ việc từ phía Caixin.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei là một trong những ông lớn về thiết bị mạng và viễn thông trên thế giới. Tập đoàn này đã rất nhiều lần vướng phải các cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, có thể kể đến như các vụ kiện từ Cisco (2003) hay từ T-Mobile (2014) ... Hiện Huawei đang dần chuyển sang công nghệ 5G và chất bán dẫn ở Trung Quốc khi hoạt động kinh doanh ở nước ngoài bị cản trở bởi những lo ngại về an ninh nước ngoài và các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ.

Thúy Hằng

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.