SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Huawei phản ứng thế nào trước động thái "nghỉ chơi" của hàng loạt công ty Mỹ?

08:48, 21/05/2019
(SHTT) - Sau những động thái gay gắt của Tổng thống Trump trong các cuộc hội đàm Mỹ - Trung, mới đây, hàng loạt các công ty công nghệ lớn tại Mỹ như Google, Qualcomm, Intel đã "nghỉ chơi" với Huawei. Tuy nhiên, sự việc này có vẻ như không nằm ngoài dự tính của nhà sản xuất Trung Quốc.

 Theo bài đăng trên tờ The Verge, sau khi Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo đối vói sản phẩm của công ty Huawei, rất nhiều các hãng sản xuất công nghệ lớn của Mỹ bao gồm Qualcomm, Intel và Broadcom cũng lập tức đưa ra các tuyên bố ngừng cung cấp chip cho công ty này. Thậm chí, mới đây, Google cũng thông báo "nghỉ chơi" với điện thoại Huawei, rút giấy phép sử dụng Android.

huawei

Huawei dường như đã sớm chuẩn bị đường lui cho những diễn biến xấu nhất sẽ xảy ra trong tương lai do ảnh hưởng của quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

Phản hồi về các sự kiện liên tục diễn ra trong thời gian gần đây qua  email công ty, đại diện hãng Huawei cho biết họ vẫn đang giữ vai trò không nhỏ trong sự tăng trưởng toàn cầu của Android, đồng thời tái khẳng định rằng những người dùng Huawei và cả thương hiệu con của họ là Honor cũng sẽ tiếp tục nhận được những bản cập nhật bảo mật cùng dịch vụ sau bán hàng như cũ.

Huawei cho biết lời hứa này bao gồm những chiếc máy đã giao, những máy trong kho chưa bán tại các cửa hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, những thiết bị được sản xuất trong thời gian tới sẽ chưa thể khẳng định điều gì. Nhưng hãng ngày cũng mập mờ tuyên bố rằng sẽ tự phát triển những hệ sinh thái phần mềm riêng an toàn và phù hợp nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng toàn cầu.

Trước đó, Huawei cho biết họ đã phát triển xong các hệ điều hành của riêng mình và sẵn sàng triển khai nó trong trường hợp cuộc chiến với Mỹ leo thang dẫn đến việc bị cấm sử dụng các sản phẩm của Mỹ như Android và Windows. Huawei đã bắt đầu làm một bản thay thế cho Android từ tận năm 2012 khi Mỹ bắt đầu điều tra Huawei và ZTE, và tới năm 2016 thì việc này vẫn đang được tiếp tục.

Chưa rõ tính tương thích về app như thế nào, nhưng với số lượng khách hàng đông nên Huawei vẫn có khả năng thuyết phục lập trình viên làm app cho nền tảng mới của họ. Hay chỉ đơn giản là Huawei đem Android nguồn mở về chỉnh sửa lại thành một thứ mới, giống như cách Amazon làm với FireOS (vốn cũng dựa trên Android).

huawei-p30-hands-on-15

Mất đi sự hợp tác với Google sẽ trở thành bất  lợi to lớn đối với Huawei khi muốn đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế. 

Năm 2018, Mỹ từng cấm ZTE không được sử dụng các sản phẩm của Mỹ, trong đó có Android, và cũng không được nhận bất kì sản phẩm xuất khẩu nào từ công ty Mỹ. Ba tháng sau đó tổng thống Donald Trump đưa ra biện pháp nới lỏng và phạt ZTE để họ có thể hoạt động trở lại.

Đối với Huawei ờ thời điểm hiện tại, nếu như công ty không thể sớm giải quyết bài toán khó với chính phủ Mỹ và các nhà sản xuất của nước này nhanh chóng, rất có thể các sản phẩm của công ty này sẽ biến thành hàng nội địa và bị chặt đi đôi cánh tung bay ra thị trường quốc tế. đây sẽ là bất lợi vô cùng lớn đối với hãng này.

An An

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.