SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei lại nộp đơn đăng ký thương hiệu cho hệ điều hành mới

15:24, 17/07/2019
(SHTT) - Sau thông báo gây sốc của 1 vị lãnh đạo cấp cao của Huawei rằng "không có bất kỳ hệ điều hành HongMeng nào tồn tại", mới đây, hãng này lại nộp thêm một hồ sơ đăng ký thương hiệu cho một hệ điều hành khác mang tên Harmony.

Theo thông tin trên trang LetsGoDigital, ngày 12/7 vừa qua Huawei đã nộp đơn lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, đăng ký tên thương hiệu hệ điều hành "Harmony".

47cb8a83fac3139d4ad2

 

Như vậy, với động thái đăng ký bản quyền thương hiệu cho thêm 1 hệ điều hành mới, đến thời điểm hiện tại, Huawei đã có tới 3 thương hiệu hệ điều hành bao gồm HongMeng, Ark và Harmony.

Theo phần mô tả của Harmony, nó sẽ là "hệ điều hành di động" kiêm "hệ điều hành máy tính", do đó, hệ điều hành mới của Huawei có thể sẽ là một nền tảng "all-in-one" của hãng này.

Không rõ hệ điều hành mới được nộp hồ sơ có mối liên hệ nào với HongMeng và Ark hay không nhưng theo đồn đoán, Harmony có thể sẽ là hệ điều hành được Huawei sử dụng cho thị trường toàn cầu.

huawei-dang-ky-thuong-hieu-he-dieu-hanh-moi-harmony

Hiện tại, ngoài tên gọi và một số thông tin cơ bản về thương hiệu Harmony, Huawei vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin bổ sung nào về động thái mới này. 

Sự thịnh đạt của Huawei bắt đầu xuống dốc thảm hại kể từ sau lệnh cấm vận của Tổng thống Mỹ, Donald Trump vào tháng 5 vừa qua, sau khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đi tới giai đoạn vô cùng căng thẳng.

huawei-ark-os-1-0928

Bản quyền sáng chế của Huawei Ark OS được đăng ký tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu. 

Diễn biến bất ngờ đã khiến Huawei liên tục đưa ra các biện pháp "chữa cháy" tạm thời và đưa ra những lá bài ẩn - sản phẩm còn đang trong quá trình thử nghiệm như HongMeng và Ark để trấn an thị trường.

Tới thời điểm hiện tại, mặc dù lệnh cấm đã được nới lỏng từ sau cuộc họp bên lề hội nghị G20 tại Nhật Bản vào cuối tháng 6 giữa Chủ tịch Tập và Tổng thống Trump, nhưng chắc chắn Huawei vẫn không thể ngừng việc phát triển hệ điều hành riêng cho 'phương án B' của mình.

hongmeng os huawei

HongMeng và Ark trước đó đã được Huawei đăng ký bản quyền thương hiệu tại nhiều thị trường trên thế giới.

Trước đó, tin đồn hệ điều hành HongMeng đã được Huawei phát triển từ năm 2015 sẽ trở thành hệ điều hành xuất hiện trên các thiết bị của hãng vào mùa thu này, với hơn 1 triệu sản phẩm smartphone thử nghiệm.

CEO của Huawei thậm chí còn khẳng định chắc nịch HongMeng OS nhanh hơn Android. Thế nhưng mới đây, Chủ tịch Huawei Liang Hua đã có một tuyên bố gay sốc rằng, chưa quyết định phát triển HongMeng trở thành một hệ điều hành của smartphone vào thời điểm hiện tại.

Thành An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.