SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei kiện Transsion vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

06:54, 02/10/2019
(SHTT) - Transsion, nhà sản xuất điện thoại và thiết bị di động Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với đơn kiện của đối thủ Huawei vì vi phạm sở hữu trí tuệ.

Mới đây, một tòa án ở Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã thụ lý một vụ kiện sở hữu trí tuệ chống lại Transsion và 5 công ty con của hãng này.

Vụ việc đánh dấu cuộc tranh chấp sở hữu trí tuệ mới nhất trong cuộc đua khốc liệt của lĩnh vực điện thoại thông minh, nơi các công ty thường sử dụng tranh chấp bằng sáng chế làm vũ khí chống lại các đối thủ của họ. Các trường hợp đáng chú ý trước đây bao gồm vụ kiện giữa Samsung và Huawei, và một vụ kiện khác giữa Apple với nhà sản xuất chip Qualcomm của Mỹ.

huawei

 Trụ sở chính của Huawei tại Thâm Quyến.

Mặc dù trong vụ kiện lần này, vi phạm không đặc biệt nghiêm trọng và số lượng khiếu nại không lớn, tuy nhiên, đây là một cú đánh mạnh từ Huawei trong thời gian nhạy cảm của Transsion.

"Tôi tin rằng luật pháp sẽ đưa ra câu trả lời công bằng", Yicai dẫn lời ông George Chu, người sáng lập và là chủ tịch của hãng Transsion.

Transsion là nhà cung cấp điện thoại số 1 ở châu Phi, nơi đang thu hút các công ty lớn khi các thị trường điện thoại thông minh phát triển hơn đang có dấu hiệu bão hòa. Không giống như hầu hết các đồng nghiệp Trung Quốc, Transsion đã bỏ qua thị trường nội địa và tập trung vào châu Phi kể từ khi hãng này được thành lập vào năm 2013. Công ty này đã sớm tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường châu Phi bằng các sản phẩm điện thoại giá rẻ, thường sử dụng công nghệ 2G mà bằng sáng chế đã hết hạn.

Điều này có nghĩa là Transsion không phải đối mặt với nhiều vụ kiện sở hữu trí tuệ trước đây. Tuy nhiên, khi phát triển kinh doanh điện thoại thông minh và mở rộng ra các thị trường có hệ thống quy định bằng sáng chế kỹ càng hơn, trong tương lai, khả năng hãng này sẽ phải đối mặt với những vụ kiện như vậy có thể tăng lên, theo ông Bai Bo, người đứng đầu đơn vị cung cấp dịch vụ sở hữu trí tuệ TekGlory.

Theo bản cáo bạch IPO, Transsion hiện tại có trong tay 630 bằng sáng chế và 286 bản quyền phần mềm điện toán tại Trung Quốc. Con số này thua xa các đối thủ như Huawei và Xiaomi, mỗi hãng trên có hơn 100.000 bằng sáng chế tương ứng.

Bất chấp vụ kiện, Transsion đã có màn ra mắt IPO ấn tượng trên thị trường chứng khoán Thượng Hải vào ngày thứ Hai. Cổ phiếu của hãng này đóng cửa ở mức 57,8 nhân dân tệ (8,1 đô la), sau khi được thả nổi ở mức 35,15 nhân dân tệ, tăng 4,6 tỷ nhân dân tệ. IPO đã đẩy mức định giá của Transsion lên khoảng 46,2 tỷ nhân dân tệ.

 Thúy Hằng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.