SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Huawei hoàn tất thương vụ bán thương hiệu con Hornor

11:23, 18/11/2020
(SHTT) - Hiện tại, trên website chính thức của Huawei đã phát đi thông báo, Honor không còn là công ty con của Nhóm kinh doanh Tiêu dùng Huawei. Như vậy, bắt đầu từ hôm nay thương hiệu Honor sẽ thuộc về quyền sở hữu của liên doanh Shenzhen Zhixin New Information Technology.

Truyền thông Trung Quốc hôm nay đồng loạt đưa tin, thương hiệu Honor, được thành lập vào năm 2011, đã không còn thuộc sở hữu của Huawei và được bán Honor cho một liên doanh mới thành lập có tên Shenzhen Zhixin New Information Technology.

Shenzhen Zhixin New Information Technology là liên doanh bao gồm hơn 30 công ty, bao gồm các đại lý của thương hiệu Honor, một số công ty được chính quyền Thâm Quyến đầu tư và nền tảng thương mại điện tử Sunning.com Group. Nhóm này cũng bao gồm China Telling Telecom, nhà phân phối smartphone Huawei, Samsung và Apple.

huaweisellin

Tuy Hornor đã được đổi chủ nhưng toàn bộ nhân viên và các đối tác kinh doanh trước đó vẫn sẽ được chủ nhân mới bảo toàn toàn bộ. 

Theo thông tin từ tờ Nikki, khoảng 7.000 nhân viên của Honor sẽ được chuyển sang công ty mới. Đồng thời, tất cả các nhà cung cấp đủ điều kiện và hệ thống mua hàng hiện đang phục vụ Honor sẽ được giữ nguyên.

Honor ra đời vào năm 2011 và bắt đầu hoạt động với tư cách thương hiệu con độc lập của Huawei vào năm 2013. Thương hiệu này bán các dòng smartphone tầm trung, chủ yếu tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ và các kênh bán hàng trực tuyến. Đây là thương hiệu smartphone cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nội địa là Xiaomi, Oppo và Vivo trên thị trường thiết bị di động giá rẻ. Smartphone Honor cũng chiếm thị phần lớn ở Đông Nam Á và Châu Âu. 

Doanh số của Honor trước đây đã giúp Huawei vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất smartphone thứ hai thế giới, sau Samsung. Quý 2/2020, Huawei giành vị trí số 1 từ Samsung. Tuy nhiên, khi các lệnh cấm vận của Mỹ có hiệu lực, Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo đồng loạt nhắm tới giành thị phần trên toàn cầu của Huawei. Sang quý 3, Huawei trở về vị trí nhà sản xuất lớn thứ hai thế giới. 

Chi tiết về giá trị thương vụ không được tiết lộ nhưng một số báo cáo trước đó đưa tin Honor đã được Huawei bán đi với con số 15 tỷ USD.

Việc bán Honor được coi là một quyết định cần thiết nhằm giúp Huawei tiếp tục có nguồn lực đối phó với những khó khăn do việc bị liệt vào danh sách đen của Chính phủ Mỹ. Sau khi hoàn tất việc mua bán, Huawei sẽ không còn năm giữ bất cứ cổ phần nào trong thương hiệu Honor. 

Hoàng An

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia đã tổ chức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với sứ mệnh sứ mệnh thúc đẩy sức bật, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.