SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei giành được bằng sáng chế cho dòng điện thoại gập sắp ra mắt

20:00, 02/04/2018
(SHTT) - Tập đoàn Huawei sẽ ra mắt sớm những chiếc điện thoại gập thế hệ mới. Điểm đặc biệt là những chiếc điện thoại này có thể biến thành máy tính bảng.

Trong cuộc nói chuyện với CNET vào năm ngoái, ông Richard Yu- Giám đốc điều hành của Huawei - tiết lộ rằng công ty đang phát triển dòng điện thoại gập có thể được phát hành vào năm 2018.

dienthoai

 

 Công ty đã nhận được bằng sáng chế cho điện thoại gập tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Vào tháng 10, ông Yu đề cập rằng chiếc điện thoại nguyên mẫu mà họ đang phát triển có một khoảng trống giữa hai màn hình và họ đang nỗ lực để loại bỏ khoảng trống này. Thời điểm đó, phát ngôn của ông vô cùng quan trọng khi mà Huawei vừa mới xin cấp bằng sáng chế. Bằng sáng chế này đã đưa Huawei tiến gần hơn tới việc sản xuất điện thoại gập.

Theo như mô tả trong bằng sáng chế của Huawei, dòng điện thoại này sẽ có 2 màn hình và gập lại được. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng thông thường. Hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về cách sạc pin hay phương thức hoạt động chính xác của dòng điện thoại này tuy nhiên các chuyên gia nhận định Huawei đang theo đuổi mô hình điện thoại gập trong - mô hình hoàn toàn khác so với mô hình gấp ngoài Axon M của ZTE.

Huawei không phải là nhà sản xuất duy nhất theo hướng điện thoại gập. Trên thực tế, Samsung đã sở hữu bằng sáng chế cho dòng điện thoại này. Theo nhiều nguồn tin, rất có thể Sam Sung đang sở hữu một chiếc điện thoại như thế. Chiếc điện thoại được nói đến ở đây với tên gọi Samsung Galaxy X có thể được ra mắt lần đầu vào năm 2018. Có nhiều nguồn tin khác cho rằng Apple cũng đang phát triển dòng điện thoại tương tự và có thể ra mắt vào năm 2020.

Tạ Hiền

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích