SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Huawei gặp biến lớn: Hàng loạt nhà mạng "bùng" đơn đặt hàng, dừng hợp tác bán điện thoại

16:36, 06/08/2019
(SHTT) - Nikkei dẫn thông tin từ nhà mạng Chungwa Telecom lớn nhất Đài Loan cho biết đơn vị này có kế hoạch dừng nhập hàng điện thoại mới của Huawei. Nhà mạng KT của Hàn Quốc cũng đang cân nhắc ngừng kinh doanh tạm thời với sản phẩm Huawei.

Cách đây không lâu, Vodafone, nhà mạng viễn thông lớn thứ hai thế giới tuyên bố dừng nhận đơn đặt hàng trước điện thoại Huawei Mate 20X, một sản phẩm dùng cho mạng 5G, tại thị trường Anh.

“Đây là một biện pháp tạm thời trong lúc tình hình còn bấp bênh liên quan đến thiết bị mới của Huawei”, một phát ngôn viên của Vodafone nói.

Chưa dừng lại ở đó, nhà mạng lớn nhất của Anh là EE cũng tuyên bố hoãn việc giới thiệu điện thoại Huawei mới. Mới tuần trước, EE còn đưa ra những đánh giá tích cực đối với chiếc Mate 20X.

huawei-1558958271610-1545

 

Đối với thị trường Nhật Bản, lịch trình ra mắt chiếc P30 Lite, dự kiến vào cuối tháng 5 này, bị hủy bỏ.

Công ty mạng viễn thông hàng đầu Nhật Bản NTT Docomo cho biết "đang xem xét ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế của Mỹ", và dừng nhận hàng đã đặt trước những chiếc P30 Lite đời mới, một phát ngôn viên của Docomo cho hay.

Ngoài Docomo, các công ty mạng di động khác của Nhật Bản như KDDI và SoftBank cũng tuyên bố hoãn việc ra mắt P30 Lite.

Nikkei dẫn thông tin từ nhà mạng Chungwa Telecom lớn nhất Đài Loan cho biết đơn vị này có kế hoạch dừng nhập hàng điện thoại mới của Huawei. Nhà mạng KT của Hàn Quốc cũng đang cân nhắc ngừng kinh doanh tạm thời với sản phẩm Huawei.

 Động thái của các nhà mạng lớn khắp Á, Âu được xem là bằng chứng cho thấy tác động ghê gớm từ sắc lệnh hành pháp của chính quyền ông Trump trong cuộc chiến chống lại Huawei .

Lệnh cấm của Mỹ buộc Google phải loại các thiết bị mới của Huawei khỏi hệ sinh thái Android của hãng này. Với động thái của Washington nới trừng phạt Huawei, Google được phép cung cấp cho các thiết bị hiện có của Huawei trong 90 ngày nữa.

Hoài Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Liên kết hữu ích