SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Huawei dính án 'gian dối' khi quảng cáo cho tính năng chụp ảnh trên smartphone

12:37, 21/04/2020
(SHTT) - Nhà sản xuất Trung Quốc mới đây lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi bị phát hiện sử dụng hình ảnh được chụp bằng máy ảnh chuyên dụng để quảng cáo cho tính năng chụp hình của smartphone Huawei.

Cụ thể, theo thông tin do SCMP đăng tải, mới đây, Huawei đã quảng bá một cuộc thi nhiếp ảnh trên mạng xã hội Weibo bằng một đoạn video tổng hợp nhiều ảnh đẹp được hãng này khẳng định là sản phẩm chụp bằng smartphone 'nhà làm'. Tuy nhiên, sau khi đoạn video quảng bá được đăng tải trên mạng xã hội, các cư dân mạng lành nghề đã phát hiện một trong những hình ảnh được dùng trong đó thực tế là khoảng khắc được chụp lại bởi chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D850 có giá tới 3.000 USD.

huawei-1

Hình ảnh Huawei khẳng định được chụp bằng smartphone của hãng bị phát hiện là sản phẩm được tạo ra bằng chiếc máy ảnh chuyên nghiệp Nikon D850 có giá tới 3.000 USD. (Ảnh: 500px) 

Hình ảnh gây hiểu lầm này được một người dùng Weibo có tên Jamie-hua phát hiện do trước đó đã từng được xem qua ảnh gốc và có ấn tượng sâu đậm. Để trả lời nghi vấn 'gian dối' của Huawei, Jamie-hua đã bắt đầu tìm kiếm lại hình ảnh đã thấy trước đó và phát hiện nó nằm trong 500px.

Sau khi bị 'bóc phốt', Huawei đã nhanh chóng thừa nhận và xin lỗi về sự cố này. Huawei cho biết một biên tập viên đã 'đánh dấu nhầm' hình ảnh này bằng dòng chữ 'chụp bằng điện thoại Huawei' nên đã dẫn đến sai sót của nội dung trong video quảng bá cuộc thi. Huawei cũng cảm ơn người dùng Weibo vì đã chỉ ra vấn đề thiếu sót này.

Hiện tại, Huawei đã chỉnh sửa lại đoạn video và cho biết sẽ cẩn thận hơn trong tương lai để tránh các vấn đề tương tự xảy ra. 

huawei-2

Hình ảnh quảng bá Huawei P30 này cũng từng làm dấy lên nhiều tranh cãi do là ảnh stock chứ không phải ảnh chụp. (Ảnh: Weibo) 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Huawei dính án gian dối khi quảng bá chức năng chụp hình bằng điện thoại thông minh của hãng này. Trước đó, khi quảng bá cho khả năng chụp hình của series Huawei P30, nhà sản xuất Trung Quốc cũng khiến nhiều người bất bình khi dùng một hình ảnh mẫu (stock). Giải thích về 'sự cố' này, Huawei cho biết người dùng đã 'hiểu lầm' dụng ý của hãng khi sử dụng hình ảnh. Hãng này nói rằng, việc dùng hình ảnh mẫu chỉ nhằm mục đích 'gợi ý về những tính năng mới độc đáo sẽ xuất hiện trên Huawei P30' cho người dùng, và hãng hoàn toàn không có ý gian dối trong việc quảng cáo cho tính năng của sản phẩm mới.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.