SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Huawei đã lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

12:13, 10/08/2020
Một báo cáo mới của Canalys cho thấy, Huawei đã lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II vừa qua

Một báo cáo mới của Canalys cho thấy, Huawei đã lần đầu tiên trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý II vừa qua. Trong đó, phần lớn doanh số đến từ Trung Quốc do hoạt động kinh doanh quốc tế của công ty chịu ảnh hưởng do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo số liệu của công ty nghiên cứu, nhà cung cấp đến từ Trung Quốc đã giao 55,8 triệu thiết bị trong quý vừa rồi, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, Samsung xuất xưởng 53,7 triệu chiếc smartphone, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Huawei giành được vị trí đứng đầu trong quý và vốn là tham vọng mà công ty này đã đặt ra trong nhiều năm.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã đặt ra nghi ngờ việc liệu vị trí này của Huawei có bền vững hay không, thực tế là thị trường nước ngoài của Huawei đã bị ảnh hưởng nặng nề do lệnh trừng phạt của Mỹ. Trong quý II, Huawei đã bán được hơn 70% smartphone tại Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, doanh số tại các thị trường nước ngoài đã giảm 27% so với quý II năm trước.

Tại châu Âu, khu vực trọng điểm đối với Huawei, thị phần smartphone của công ty này cũng giảm mạnh từ xuống 16% so với 22% trong cùng kỳ năm 2019, theo Counterpoint Research. Đây là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 3 ở châu Âu, sau Samsung và Apple. Điều này cho thấy vị trí dẫn đầu thế giới của Huawei trong quý II được xây dựng dựa trên nỗ lực mở rộng thị phần tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Nhờ số lượng dân cư đông đúc, nhiều công ty Trung Quốc đã có thể tận dụng lợi thế đó để chiếm thị phần lớn trên thị trường toàn cầu.

Mộc Diệp(T/H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.