SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Huawei có thể chính thức tái hợp với các công ty Mỹ sau 2 tuần nữa

07:04, 18/07/2019
(SHTT) - Một nỗ lực lớn trong việc làm giảm sự căng thẳng trong quan hệ thương mại Mỹ Trung đã được Tổng thống Trump đưa ra sau cuộc họp bên lề hội nghị G20 tại Nhật Bản vừa qua. Theo đó, chính quyền Mỹ có thể phê chuẩn các giấy phép cho việc giao dịch với Huawei sớm nhất trong 2 tuần nữa

Trước đó, sau cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình, tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết các công ty Mỹ có thể được phép bán sản phẩm cho Huawei. Theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ - ông Wilbur Ross, giấy phép sẽ được cấp nếu trường hợp hợp tác đó không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh quốc gia.

Dù chưa rõ định nghĩa về việc thế nào là “mối đe dọa an ninh quốc gia”, hai công ty sản xuất chip của Mỹ, đồng thời là nguồn cung ứng cho Huawei nói với Reuters rằng họ sẽ xin giấy phép sau lời mở lòng của Bộ trưởng Thương mại Mỹ. 

huawei 5g

Huawei có thể chính thức tái hợp với các công ty Mỹ sau 2 - 4 tuần nữa

Theo Craig Ridgley - nhà tư vấn về vấn đề tuân thủ thương mại, các doanh nghiệp khác bao gồm một công ty quản lý phản hồi khách hàng và một công ty mô phỏng hệ thống radar cũng sẽ nộp đơn xin được làm việc trở lại với Huawei trong những ngày tới đây. 

Nguồn tin từ Reuters cũng cho biết, trong số 70 tỷ USD mà Huawei đã chi cho việc mua linh kiện trong năm 2018, khoảng 11 tỷ USD trong số đó được chuyển tới các công ty Mỹ như Qualcomm, Intel hay Micron Technology.

Hiện tại, các công ty Mỹ có thể bán sản phẩm để duy trì mạng lưới hiện có cũng như cập nhập phần mềm cho các thiết bị của Huawei. Một vài nhà sản xuất không cần lệnh cấp phép để bán hàng cho Huawei bởi sản phẩm của họ được sản xuất ở nước ngoài và sử dụng rất ít linh kiện Mỹ. 

Tuy vậy, việc vẫn còn ở trong danh sách đen của Huawei khiến các doanh nghiệp Mỹ không thể bán các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ mới nhất do họ sản xuất. Hiện tại, các nhà sản xuất của Mỹ cũng đang thực hiện vận động hành lang và gửi các kiến nghị tới Bộ Thương mại Mỹ để yêu cầu nới lỏng lệnh cấm cho công ty công nghệ Mỹ. Họ cho rằng chính phủ Mỹ nên nâng khả năng đảm bảo an ninh của mình theo cách không gây ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp. 

Với việc cấp phép, nhiều doanh nghiệp Mỹ tin rằng sẽ không có một tiêu chuẩn chung và các giấy phép này sẽ được phê duyệt dựa trên từng trường hợp cụ thể. Một phát ngôn viên của Bộ Thương mại Mỹ cho biết, cơ quan này hiện đang đánh giá tất cả các giấy phép dựa trên lợi ích lớn nhất dành cho an ninh quốc gia.

An An

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.