SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

HTC bất ngờ tái xuất thị trường điện thoại với smartphone 5G đầu tiên

07:24, 20/06/2020
(SHTT) - Sau gần 2 năm vắng bóng khỏi đường đua, công ty HTC mới đây đã đánh dấu sự trở lại với chiếc điện thoại thông minh U20 5G. Nhà sản xuất cho biết đây là chiếc smartphone đầu tiên của hãng có hỗ trợ 5G với mức giá phải chăng.

Thương hiệu HTC đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng thông qua những thành tích đáng nể trong mảng điện thoại thông minh với thành tích mang lại từ các dòng sản phẩm như One M8 cho đến dòng điện thoại cũ hơn HTC Sensation. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, tập đoàn công nghệ HTC bị tụt lại phía sau “đường đua” với các ông lớn khác như Samsung và Apple. Ngoài ra, công ty này còn liên tục thua lỗ và dường như đang cạn kiệt ý tưởng cho ngành hàng sản xuất điện thoại thông minh.

htc

Điện thoại thông minh U20 5G với hỗ trợ 5G và dung lượng pin khủng 5000mAh. 

Tuy nhiên,  2 năm vắng mặt trên thị trường smartphone, HTC đã bất ngờ quay trở lại “sân chơi" với sự ra mắt của chiếc điện thoại hỗ trợ 5G đầu tiên của hãng với cái tên U20 5G. Máy sở hữu màn hình 6.8 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD+, tỉ lệ mới 20:9 cùng thiết kế đục lỗ với lỗ khoét nằm bên trái trên cùng, nơi chứa camera selfie 32MP.

htc 1

 

Về hệ thống máy ảnh, HTC U20 5G không sử dụng camera tiêu chuẩn độ phân giải lớn 64MP hay 108MP, thay vào đó vẫn là camera 48MP, bên cạnh 3 ống kính khác bao gồm 1 camera góc siêu rộng 8MP, 1 camera macro 2 MP và 1 camera tele 2MP hỗ trợ chụp chân dung.

Về cấu hình, U20 5G được trang bị vi xử lý Snapdragon 765G, dung lượng RAM 8G, viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W cùng bộ nhớ trong 256GB. Cấu hình này cũng rất ổn, mặc dù không phải là dòng chip cao cấp nhất nhưng được thừa hưởng trí tuệ nhân tạo AI từ đời 865 đắt tiền.

htc 2

 

Một số trang bị còn lại của U20 5G gồm: cảm biến vân tay ở mặt lưng, NFC đa chức năng, GPS tần số kép, Bluetooth 5.0, WiFi băng tần kép và chạy Android 10.

Ở thời điểm hiện tại, HTC U20 5G mới chỉ mở bán tại thị trường Đài Loan với giá khoảng 640 USD (tương đương 14.8 triệu đồng) - một mức giá phải chăng so với những công nghệ tân tiến được tích hợp trên thiết bị này. 

Phạm Loan 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích