SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hotel Of Things – Giải pháp tự động hóa và công nghệ thông minh cho khách sạn

11:00, 21/10/2019
(SHTT) - Công nghệ và dữ liệu đang góp phần làm thay đổi cách thức doanh nghiệp khách sạn vận hành. Những doanh nghiệp biết cách tận dụng sức mạnh của công nghệ sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tạo nên một lợi thế cạnh tranh cao hơn trong thời đại cá nhân hóa ngày nay.

Mới đây, Công ty cp Cbis Việt Nam và ZyXel đã hợp tác để phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng cho phép biến khách sạn ngày nay thành một nền tảng sẵn sàng trong tương lai với mọi thiết bị có thể kết nối với nhau và quản lý tập trung.

Bằng cách sử dụng công nghệ Nebula của Zyxel và NBoT(gọi là SmartConnect) cho khách sạn, Cbis đã thiết lập một nền tảng cho sự đổi mới và không ngừng cải thiện tính bền vững, hiệu quả hoạt động và trải nghiệm của khách.

Đây là giải pháp phần cứng và ứng dụng hoạt động đồng thời trên điện toán đám mây hoặc độc lập khi không có mạng internet. Thiết bị điều khiển phòng thông minh Ezibee do CBIS chế tạo sử dụng nền tảng hệ thống mạng phân luồng thế hệ mới của ZyXel.

Đây là một thiết bị điều khiển được lập trình sẵn và tổng hợp dữ liệu từ hệ thống kiểm soát chiếu sáng, nhiệt độ, rèm cửa, dịch vụ dọn phòng, khóa cửa, các hệ thống khác của khách sạn. Hệ thống này sẽ cung cấp thông tin đầy đủ với khả năng điều khiển toàn diện cho Ban quản lý khách sạn, giúp họ nâng cao hiệu quả vận hành khách sạn tiết kiệm năng lượng hơn.

outdoor2

 

Nhờ có Bộ điều khiển này, Giải pháp Quản lý phòng toàn diện và cao cấp Ezibee có thể gia tăng mức độ thoải mái cho khách lưu trú, điều khiển các hệ thống trong phòng một cách thuận tiện hơn, đồng thời giúp khách sạn tiết kiệm chi phí. Khách lưu trú được quyền truy cập đến một bảng điều khiển kỹ thuật số trực quan và có thể được tùy chỉnh để họ tùy ý điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ, rèm và hệ thống giải trí từ một thiết bị duy nhất, trong khi đó khách sạn thì có thể quản lý từng phòng riêng hoặc toàn bộ mạng lưới các phòng, theo dõi hệ thống báo động, các sự kiện, và tăng hiệu suất sử dụng năng lượng một cách tổng thể.

panel switch box

 

Ngoài ra, giải pháp này còn có khả năng tự động xác định phòng nào yêu cầu dịch vụ bảo dưỡng, dọn phòng, đặt đồ ăn tại phòng hoặc dịch vụ Spa…  và gửi thông báo trực tiếp cho các kỹ thuật viên, nhân viên dọn phòng, khu dịch vụ điều này sẽ rút ngắn thời gian đáp ứng yêu cầu của khách và cải thiện quy trình làm việc cũng như dịch vụ.

Hệ thống quản lý phòng khách (GRMS) cung cấp khả năng kiểm soát sáng tạo và hiệu quả các dịch vụ chiếu sáng, sưởi ấm/làm mát thông qua giao diện bảng điều khiển cảm ứng trực quan hoặc trên ứng dụng điện thoại di động.

Với khách lưu trú trong phòng khách sạn được cá nhân hóa làm gia tăng sự trải nghiệm và sự hài lòng của khách.                                    

mobile control

 

Với xu hướng hiện nay, mọi cá nhân đều có thói quen sử dụng điện thoại di động và mua sắm qua điện thoại di động, chính vì vậy Cbis đưa ra ứng dụng EziTouch để khai thác tối đa việc sử dụng thiết bị và hệ sinh thái của khách sạn.

Ứng dụng EziTouch giúp khách lưu trú có thể điều khiển mọi thiết bị trong phòng khách cũng như trải nghiệm các dịch vụ có trong khách sạn hoặc các khu vực xung quanh. Qua ứng dụng này khách hang có thể đặt dịch vụ Spa, món ăn ngay tại phòng của mình, điều này giúp kích thích việc mua hàng của khách đồng thời làm gia tăng lợi nhuận cho khách sạn.

Các khách sạn truyền thống, khi khách cần dịch vụ như yêu cầu dọn phòng, thêm một chiếc gối chẳng hạn, họ phải dùng điện thoại trong phòng để gọi tới quầy lễ tân. Qua ứng dụng EziTouch điều này trở lên dễ dàng và nhanh chóng và thuận tiện hơn với chỉ một nút bấm.

Tất cả mọi giao tiếp đều được truyền tới các bộ phận của khách sạn liên quan theo thời gian thực, không những vậy EziTouch còn cho phép khách lưu trú trong khách sạn có thể chat và trò chuyện trực tuyến với nhân viên của khách sạn một cách dễ dàng và thân thiện.

Công nghệ SmartConnect, một cơ sở hạ tầng không dây năng lượng thấp trên toàn khách sạn là công cụ hỗ trợ Internet of Things trong tài sản của bạn. Nó cho phép hàng ngàn thiết bị và cảm biến giao tiếp với nhau, xây dựng nền tảng cho hàng trăm ứng dụng cho nhà điều hành khách sạn và khách đóng vai trò là thành phần chính trong chiến lược Dữ liệu lớn của bạn

so-do-nguyen-ly-ezibee-automation

 

Bởi vì SmartConnect được tích hợp vào các bảng cảm ứng Ezibee, tất cả thiết bị đều được kết nối trực tuyến và truyền thông theo thời gian thực tới máy chủ điều này giúp tất cả thiết bị đều kết nối với nhau và giao tiếp trực tiếp với con người một cách thông minh và hiệu quả nhất.

Hiện nay, tại Việt Nam tự động hóa trong khách sạn chỉ áp dụng cho khách sạn 5 sao quốc tế bởi chi phí đang quá cao, các khách sạn nhỏ hơn sẽ khó tiếp cận công nghệ này.

Với mong muốn phổ biến công nghệ tiên tiến IoT trong lĩnh vực khách sạn, Cbis đưa ra nhiều giải pháp tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với đối tác nước ngoài. Mỗi quy mô khách sạn Cbis đều có giải pháp để phù hợp với từng khách sạn thậm chí cho cả những khách sạn nhỏ dưới 20 phòng.

Tạ Huệ

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.