SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

“Hot girl Bella” không muốn người lạ động vào con

16:00, 03/07/2018
(SHTT) - Đại diện Sở Lao động Hà Nội cho biết đơn vị đã có văn bản đề nghị bàn giao 2 mẹ con "hot girl" Bella về Hải Dương.

Đầu năm 2015, người phụ nữ có tên Đoàn Thúy Hà bắt đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, với biệt danh "hot girl quỵt tiền". Sau khi sinh con năm 2017, bà Hà làm mẹ đơn thân và thường xuyên mang con trai di chuyển nhiều nơi. Người mẹ bị tố có nhiều hành vi ngược đãi, bạo hành như hút thuốc lá rồi thả khói phì phèo vào mặt con, để nhiều đồ đạc đè lên người cháu, livestream rao bán con, đặt sát mặt con vào ngọn nến đang cháy, chửi bới, xúc phạm con...

Tối 29/6, bà Hà mang theo con đến trụ sở Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trình báo rằng một số người ở phố đi bộ hồ Gươm có ý định bắt cóc cháu bé. Sau khi xác minh không có chuyện cháu bé bị dọa bắt cóc, Công an quận Hoàn Kiếm đã bàn giao cả 2 mẹ con tới Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (huyện Đông Anh, Hà Nội).

bella1_njwq

Hot girl Bella đến trụ sở công an tối 29/6. Ảnh cắt từ clip. 

Sáng 3/7, trao đổi với PV, lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội), cho biết bà Đoàn Thuý Hà (tức “hot girl” Bella) cùng con trao đang dần hợp tác với cán bộ của Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, hoà nhập với mọi người và tham gia các hoạt động tại đây.

Vị này khẳng định 2 mẹ con khoẻ mạnh, ăn uống bình thường và được chăm sóc nhân viên trung tâm chu đáo.

“Cô ấy trực tiếp chăm sóc, cho con ăn và không muốn người lạ động vào con”, lãnh đạo Phòng Bảo trợ xã hội cho biết. 

Trước ý kiến cho rằng Hà có dấu hiệu tâm thần và không đủ năng lực nuôi con, bà Ninh Thị Hồng, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em phân tích, đó là quan điểm chủ quan. Việc hạn chế quyền nuôi con của người này cần một hội đồng giám định, thuộc các cơ quan Nhà nước. Bà cũng nhấn mạnh cần thiết phải kiểm tra tâm thần, hỗ trợ tâm lý kịp thời cho người mẹ này.

bella3_dpif

Bà Hồng cho rằng Bella có dấu hiệu tâm thần là quan điểm chủ quan của dư luận

Vị này chia sẻ thêm Hội bảo vệ quyền trẻ em đã có đơn đề nghị xử lý dứt điểm để đảm bảo quyền lợi của mẹ và bé, các bước giải quyết tiếp theo là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, cụ thể là Bộ Lao động Thương binh & Xã hội cùng Cục Trẻ em.

Theo quy định của UBND Hà Nội, trung tâm sẽ bảo trợ các trường hợp như mẹ con Bella trong vòng 30 ngày. Sở Lao động Hà Nội đã có văn bản đề nghị Sở Lao động Hải Dương tiếp nhận 2 người.

Đại diện Sở LĐTB&XH Hải Dương thì cho hay đơn vị đã nắm được thông tin về mẹ con bà Đoàn Thúy Hà. Sở đang chờ đoàn công tác của Trung tâm bảo trợ xã hội 1 xuống làm việc trực tiếp tại địa phương.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 3 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Hội Sáng chế Việt Nam đã tổ chức chương trình Nâng cao hoạt động của văn phòng miền Bắc, đồng thời Quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Thư Ký Hội nhiệm kỳ II đối với 4 thành viên.