SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Họp Zoom mùa dịch, làm thế nào để tránh tin tặc tấn công?

07:08, 08/09/2021
(SHTT) - Do ảnh hưởng của dịch bệnh, tại nhiều địa phương trên cả nước người lao động và học sinh phải tiến hành làm việc và học tập trực tuyến thông qua ứng dụng Zoom. Để sử dụng công nghệ này một cách an toàn và tránh tin tặc tấn công, người dùng cần nắm chắc 7 bí kíp dưới đây.

Ứng dụng Zoom trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới đã giúp giải quyết không ít những vấn đề phát sinh của xã hội, tuy nhiên, đây cùng là những nơi tạo điều kiện cho tin tặc tấn công để đánh cắp dữ liệu và phát tán mã độc khiến người dùng bị đặt vào nhiều mối nguy cơ tiềm tàng.

Vì vậy, nhằm giúp người dùng mạng sử dụng hiệu quả Zoom trong công việc và học tập trong thời gian giãn cách xã hội, Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) mới đây đã đưa ra 7 lưu ý đặc biệt khi sử dụng ứng này bao gồm:

1. Đặt mật khẩu cho cuộc họp, lớp học

Mật khẩu giúp bảo mật thông tin, hạn chế việc truy cập mạo danh hoặc truy cập từ những đối tượng không cần thiết

2. Xác thực người tham gia

Đặt chế độ buộc người dùng phải đăng nhập Zoom mới được tham gia

3. Khóa cuộc họp, lớp học

Khóa ngay khi người tham gia vào đã đủ, ngăn những người khác tham gia kể cả khi thông tin truy cập bị rò rỉ

4. Sử dụng phòng chờ

Tính năng Phòng chờ (Waiting Room) giúp người chủ trì lọc những người được phép tham gia

5. Sử dụng ID ngẫu nhiên

Để tránh kẻ tấn công làm gián đoạn cuộc họp, lớp học, không nên chia sẻ công khai ID cá nhân

6. Cần trọng với tệp tin chia sẻ

Cân nhắc kỹ trước khi nhấp vào tệp tin hoặc liên kết gửi từ người dùng không xác định, những thứ này có thể chứ virus

7. Kiểm tra các bản cập nhật

Dùng bản phần mềm mới nhất để khắc phục các kẽ hở bảo mật nếu có trên ứng dụng

fb0a6bae35ecdcb285fd

 

Người chủ trì cũng như người tham gia buổi họp/học qua ứng dụng Zoom cần lưu ý 7 điều trên trên để giữ bảo mật, tránh kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân, phát tán mã độc.

Ngoài những lưu ý khi sử dụng ứng dụng Zoom, NCSC cũng đưa ra những lưu ý khi thanh toán trực tuyến qua dịch vụ e-banking, Internet banking của các tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ VISA,... người dân cần chú ý những điều như sau:

23c365743b36d2688b27

 

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.