SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 06/02/2025
  • Click để copy

Hợp tác quốc tế phát triển thương hiệu du lịch: Cùng hợp tác, cùng có lợi

16:03, 18/01/2025
Chương trình hợp tác quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao vị thế Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới; mở ra cơ hội tăng cường trao đổi nguồn khách. Đó là nội dung thảo luận tại Hội nghị thúc đẩy hợp tác quốc tế phát triển du lịch các thành phố hữu nghị tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng được xác định là 1 trong 3 cực tăng trưởng du lịch quốc gia Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ thu hút khách theo đường hàng không, đường biển, đường sắt và đường bộ, là động lực thúc đẩy phát triển du lịch miền Trung và cả vùng Tây Nguyên.

Trong thời gian qua du lịch Đà Nẵng phát triển ấn tượng và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững và trở thành điểm đến hấp dẫn – an toàn – thân thiện – mến khách của Việt Nam và khu vực. Thương hiệu Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới thông qua các danh hiệu, giải thưởng du lịch quốc tế du khách và các tổ chức du lịch quốc tế bình chọn.

DSC08456

 Hợp tác quốc tế phát triển thương hiệu du lịch: cùng hợp tác, cùng có lợi

Công tác liên kết hợp tác là một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai để mở rộng thị trường, xúc tiến đường bay, xúc tiến quảng bá điểm đến, chia sẻ thông tin và kinh nghiệm quản lý hoạt động du lịch. Trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch, Đà Nẵng đã ký kết hợp tác với 16 thành phố của các nước như Campuchia, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Phần Lan, Nga, Rumani, Úc, Nhật Bản và Thái Lan... cũng như hợp tác với các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh du lịch của quốc tế.

Các hoạt động hợp tác tập trung vào xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và Đông Nam Á, thông qua việc tổ chức các chương trình xúc tiến: famtrip, presstrip, tham gia hội chợ du lịch quốc tế và triển khai chiến dịch truyền thông kỹ thuật số.

DSC08469

 Hội thảo hợp tác quốc tế đẩy mạnh đầu tư kinh doanh tận dụng xu thế mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của ngành du lịch thành phố. Đồng thời, khẳng định cam kết trong việc tạo điều kiện thuận lợi, thúc đẩy hợp tác du lịch với các thành phố kết nghĩa và các đối tác quốc tế.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - Hà Văn Siêu - cho biết, năm 2024, du lịch Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 38% so với năm 2023. Trong đó, có 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng. Cứ trung bình 4 khách quốc tế đến Việt Nam thì có 1 khách đến Đà Nẵng. Có thể nói Đà Nẵng là điểm đến đáng tự hào, điểm đến chất lượng, đẳng cấp đang nổi lên của Việt Nam. Kết quả này có  sự đóng góp to lớn của công tác hợp tác quốc tế hiệu quả. Đà Nẵng đã kết nối, xây dựng được một mạng lưới hợp tác rộng khắp thế giới, tạo cho Đà Nẵng lợi thế khai thác phát triển du lịch.

Ông Hà Văn Siêu khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những chiến lược, định hướng, thông tin mới nhất về các thị trường ưu tiên của Việt Nam. Mục tiêu là thiết lập các mối quan hệ hợp tác để phát triển du lịch, để nâng sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam đối với du khách. Quan điểm là hợp tác phải bình đẳng, cùng có lợi, cùng thắng.

b66834f25454e80ab145

 

Năm 2024, Đà Nẵng đã thu hút 4,1 triệu khách du lịch quốc tế, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu trên thị trường quốc tế, đã mở rộng mạng lưới đường bay. Đà Nẵng hiện có 15 đường bay quốc tế thường kỳ với tần suất 52 chuyến/ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến Đà Nẵng và người dân Đà Nẵng đi du lịch nước ngoài.

Những kết quả trên khẳng định chiến lược liên kết hợp tác đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển du lịch của Đà Nẵng.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, TP Đà Nẵng đề ra định hướng đến năm 2030 trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Phát triển du lịch bền vững, trong đó tập trung phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái; du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí, du lịch golf, du lịch hội nghị, hội thảo và sự kiện lễ hội quốc tế; du lịch văn hóa lịch sử mang bản sắc văn hóa địa phương để đem đến những trải nghiệm trọn vẹn và đáp ứng sự kỳ vọng của du khách.

DSC08459

 

Tại Hội thảo, lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất một số giải pháp trọng tâm: Triển khai hiệu quả các hoạt động liên kết hợp tác với các thành phố và đối tác quốc tế; đánh giá kết quả hợp tác, điều chỉnh các nội dung, cách thức hợp tác để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả dài hạn. Mở rộng hợp tác với các thành phố, đơn vị tại các nước có thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của du lịch Đà Nẵng; trước mắt trong năm 2025, nỗ lực hợp tác kết nối cảng hàng không Tây Sydney và thành phố Gold Coast.

Cùng với đó, Sở Du lịch đề xuất việc khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, giúp tạo ra các giá trị thực tế và gắn kết giữa các bên thông qua xây dựng các chương trình tour, gói kích cầu.

Đà Nẵng cần tăng cường hợp tác xúc tiến, quảng bá thông qua kết nối trao đổi giữa các cơ quan quản lý nhà nước để kịp thời thông tin về thị trường, các nội dung cần hỗ trợ để xúc tiến trao đổi khách, tìm kiếm nguồn vốn đầu tư phát triển du lịch. Chia sẻ kinh nghiệm và phát triển sản phẩm du lịch đồng thời phối hợp hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, phát huy vai trò chủ động của Hiệp hội du lịch, các hội thành viên, các tập đoàn du lịch lớn cùng cộng đồng doanh nghiệp cũng là một giải pháp được Sở đề xuất.

Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng với Hiệp hội Du lịch của các thành phố hữu nghị kết nối để phát triển chuỗi cung ứng, liên minh kích cầu du lịch, tăng cường hợp tác quốc tế, hỗ trợ quảng bá điểm đến, sản phẩm và trao đổi nguồn khách sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để du lịch của thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 5/2/2025, trong không khí mừng Đảng, mừng xuân UBND tỉnh Thanh Hóa cùng Công ty Lê Gia đã tổ chức Lễ ra quân sản xuất dịp Tết Ất Tỵ 2025 trong không khí sôi nổi, phấn khởi và đầy khí thế.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo nội dung Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2025, trường hợp người điều khiển xe máy đi sai làn đường mà gây tai nạn giao thông, thì bị phạt tiền từ 10 -14 triệu đồng và bị trừ 10 điểm giấy phép lái xe.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Vào mùa Xuân, do thời tiết nồm ẩm và diễn ra nhiều lễ hội nên đây được xem là thời điểm gia tăng mắc các dịch bệnh truyền nhiễm (như cúm, ho gà, sởi…).
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 5/2, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 40/TB-VPUB về kết luận của Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tại buổi họp nghe báo cáo về phương án bổ cập nước vào sông Tô Lịch nhằm cải thiện môi trường.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Đợt bùng phát dịch cúm mùa tại Nhật Bản chủ yếu do cúm A gây ra, nhưng vẫn có nguy cơ bùng phát dịch do cúm B.
. ..