SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Họp báo công bố thành lập thị xã Chơn Thành tỉnh Bình Phước

07:59, 28/09/2022
Ngày 27/9 Tại huyện uỷ Chơn Thành họp báo công bố nghị quyết số 570/UBTVQH15 của Uỷ Ban thường vụ Quốc Hội thành lập thị xã Chơn Thành.

Về dự buổi họp báo có ông Mạc Đình Huấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nông Hồng Thức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Văn Lâm - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Bà Huỳnh Thị Bé Năm - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Bà Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành.

4fcd41a5ef3c2b62722d

Bà Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hải Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành cho biết sau khi lên thị xã, Chơn Thành không có thay đổi gì lớn. Bộ máy hành chính được giữ nguyên, chỉ thành lập mới 2 phòng kinh tế và quản lý đô thị trên cơ sở sắp xếp lại phòng nông nghiệp và kinh tế hạ tầng.

Đến nay các thủ tục hành chính, đổi con dấu, đổi tên các cơ quan, đơn vị gắn với địa danh các cơ quan, đơn vị được thành lập mới đã được huyện hoàn chỉnh và đảm bảo các cơ quan, đơn vị sẽ sử dụng con dấu mới kể từ ngày 01/10/2022. Các cơ quan, đơn vị cũng đã chuẩn bị xong các điều kiện để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đảm bảo đúng theo quy định.

Trước đó ngày 9/9/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1661/QĐ-UBND về việc đổi tên các ấp thuộc xã, thị trấn thành các khu phố thuộc phường trên địa bàn thị xã Chơn Thành. Theo đó, đã xác định mục tiêu nâng cấp toàn bộ huyện Chơn Thành lên thị xã Chơn Thành, gồm 5 phường: Chơn Thành, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành, Thành Tâm và 4 xã: Minh Lập, Minh Thắng, Nha Bích, Quang Minh.

d1a27642a7db63853aca

 Tổng quan hội trường

Chơn Thành là huyện có nhiều điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư phát triển mạnh công nghiệp - dịch vụ. Địa hình tương đối bằng phẳng, vị trí địa lý gần các trung tâm công nghiệp lớn, có các tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và tuyến đường Hồ Chí Minh chạy qua.

Chơn Thành cũng có vai trò kết nối các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Tây Nam Bộ, thuận lợi cho việc giao thương vận chuyển hàng hóa, có vai trò kết nối tỉnh Bình Phước với vùng Đông Nam bộ. Trong đó có các trung tâm phát triển như TP.HCM, tỉnh Bình Dương và Vương quốc Campuchia qua cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư. Nơi này có tính chất quan trọng về mặt phát triển đô thị, công nghiệp tập trung của tỉnh Bình Phước, là trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội, giao thông và an ninh, quốc phòng đối với vùng tỉnh Bình Phước.

Thị xã Chơn Thành được thành lập sẽ tạo điều kiện cho Chơn Thành thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trở thành một trong 4 đô thị kinh tế động lực của tỉnh Bình Phước, xứng tầm là đô thị phát triển công nghiệp tập trung của tỉnh; là mắt xích quan trọng kết nối tỉnh Bình Phước với tỉnh Bình Dương qua Quốc lộ 13, góp phần xây dựng, phòng thủ, quản lý, bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác. Đồng thời phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có để phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự xã hội trong thời kỳ mới. 

590a3f7aeee32abd73f2

ông Nông Hồng Thức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Kết thúc buổi họp báo, ông Nông Hồng Thức - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh phải xây dựng và phát triển đô thị Chơn Thành theo hướng “năng động, sinh thái, thông minh”.

Trong đó, tập trung đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị và chú trọng liên kết vùng, nhằm tạo ra những nền tảng  quan trọng và thuận lợi cho việc phát triển công nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung các nguồn lực xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, đảm bảo hạ tầng dịch vụ, du lịch, vui chơi giải trí, công nghệ  thông tin và các hạ tầng khác đồng bộ, có chất lượng cùng với việc phát triển công nghiệp có tính cạnh tranh cao thúc đẩy phát triển tốt kinh tế - xã hội của thị xã theo hướng công nghiệp, hiện đại.

Lễ công bố vào ngày 01/10/2022 sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Bình Phước và các đại biểu khách mời.

Hoàng Hải

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (17/04), tại Cung triển lãm Kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia (Hà Nội), đã khai mạc Triển lãm quốc tế về xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông - Máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện và vật liệu (Contech Vietnam 2024).
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Là một trong những ngành nghề đặc thù, hoạt động khai thác, chế biến và kinh doanh than luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, do đó, lực lượng Công an đã đồng hành cùng ngành Than trong kiểm soát thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH, đảm bảo an toàn lao động.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 17/4/2024, Tọa đàm “Bản quyền và phát triển bền vững ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số” đã diễn ra tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, do Cục Bản quyền tác giả phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số tổ chức.