SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hồng treo - món ăn gây sốt cho ngày cuối thu

12:58, 15/10/2018
(SHTT) - Mùa thu bên cạnh bưởi, đu đủ còn có 1 loại quả bổ dưỡng được nhiều người yêu thích đó là quả hồng. Nếu đã quen với món hồng ngâm, hồng giòn thì sao bạn không thử đổi sang món hồng treo xem sao. Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với hương vị đặc biệt của món ăn này.

Để làm được loại hồng treo này bạn nên chọn hồng trứng hoặc hồng vuông. Nhớ chọn những quả còn núm và không chín nẫu nhé. Tốt nhất là bạn nên chọn quá có màu hơi vàng, đanh quả, xanh một chút cũng không sao. Bởi chí có như vậy khi gặp cái gió hanh hao của mùa thu hồng mới không bị mốc.

 

Hãy lựa chọn những ngày nắng đẹp để treo hồng bạn nhé. Đầu tiên bạn gọt vỏ hồng, chừa lại phần tai hồng không khoét, gọt để lấy chỗ treo sau đó rửa sạch. Tiếp đó lấy rượu trắng loại độ mạnh, rót ra một cái bát hay âu to, nhúng ngập quả hồng ngâm trong đó tầm một phút rồi bỏ ra. Loại chỉ để treo hồng không phải là chỉ may quần áo vì sợi quá mảnh sẽ bị đứt. Hãy dùng một cuộn chỉ mà thợ xây hay dùng, sau đó quấn vòng quanh tai hồng, thật căng tay, không sợ đứt núm hồng. Chúng ta phải buộc quả nọ cách quả kia tầm 10 cm, một dây chừng 6-7 quả, với quả bé thì buộc chục quả. Sau đó, treo lên chỗ có gió và có nắng, tốt nhất là cao và không bụi bặm.

 

Tầm 3-4 ngày sau, quả hồng đã héo hẳn, khi sờ thấy bên ngoài quả hồng dai dai, bên trong mềm mềm. Đây là lúc cần dùng tay "massage" từng quả, nắn bóp nhẹ nhàng. Hôm nào cũng lặp lại hành động này một lần. Nếu trời nắng gió đẹp thì hồng sẽ khô dần, rất đẹp.

 

Khi thấy quả hồng đang bằng quả cam mà tóp đi bằng quả chanh bé là gần được rồi. Khi đó, hồng chuyển màu nâu sậm. Nếu hồng tầm 80-100 gr/quả thì phơi mất tầm 10-12 ngày là được nếu trời nắng hanh như những ngày qua. Còn nếu mưa ẩm thì phải 15-17 ngày. Với loại hồng bé tầm 50gr thì rất nhanh, mình chỉ phơi 6 - 7 ngày đã đẹp, khô, dẻo. Đạt yêu cầu.

 

Những miếng hồng treo sẽ vẫn giữ được độ dẻo dai lại có thêm vị ngọt sắc, mùi hương dịu dàng của hồng trộn cùng nắng cùng gió rất đặc trưng. Bạn có thể ăn mãi mà không chán. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ ăn nhiều hồng quá thì lại có hại cho sức khỏe  nhất là những người bị tiểu đường, những người mắc bệnh tiêu hóa. Ngoài ra bạn không nên ăn hồng khi đói do hồng khi vào cơ thể sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày và trở thành sỏi. Không nên ăn hồng khi vừa ăn canh cua, ăn cá hay tôm. Càng không nên lấy hồng làm mồi nhắm rượi nếu không bạn sẽ bị tắc ruột rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.