SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Hồng Nhung tung ảnh độc nhân Kỷ niệm 80 năm ngày sinh Trịnh Công Sơn

17:10, 28/02/2019
(SHTT) - Nhắc đến nhạc Trịnh không thể không nhắc đến  Khánh Ly và càng không thể thiếu Hồng Nhung – nốt nhạc tươi vui của Trịnh. Mỗi năm cứ đến dịp kỷ niệm sinh nhật Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung lại có cách tưởng nhớ của riêng mình.

 Năm nay, cô Bống ngày nào tung những bức ảnh độc một thời – cái thời mà cô được sống trong mối tình của Trịnh. Trong suốt chặng đường âm nhạc nhiều nổi nênh của mình, Trịnh Công Sơn gắn mình với nhiều bóng hồng. Nhưng có lẽ Hồng Nhung chính là Diễm cuối của người đàn ông này. Sự tươi mới, nhí nhảnh của cô Bống đã khiến cho những giai điệu nhạc của Trịnh có được cái hồn riêng, khác hẳn với những ca từ - giai điệu trước đó. Có lẽ vì thế mà bản thân Hồng Nhung cũng có những “đoạn tình” rất riêng với người nhạc sĩ tài hoa này.

Hồng Nhung gặp Trịnh Công Sơn năm cô 21 tuổi

Trong những bức ảnh lần đầu công bố nhân dịp kỷ  niệm 80 năm ngày sinh Trịnh Công Sơn có thể thấy được nguyên vẹn sự bồi hồi của nữ diva Hồng Nhung khi được sống lại trong những kỷ niệm cũ của những năm 1991. Hồng Nhung trong những bức ảnh ấy,  mới 21 tuổi và nặng 35kg, đúng theo nghĩa mình hạc xương mai.

Những năm tháng thanh xuân rực rỡ cô dành cho người nhạc sĩ tài hoa này

Hồng Nhung từng tiết lộ rằng cô gặp Trịnh Công Sơn ở Sài Gòn, khi ấy cô đang độ xuân thì đẹp đẽ nhất của đời con gái. Những năm thanh xuân ấy, cô và Trịnh Công Sơn đã tạo nên "mối tình" tươi đẹp suốt 10 năm sau đó cho đến khi người nhạc sĩ tài danh rời cõi tạm.

Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung có mối lương duyên trời định

Trong 10 năm duyên tình ấy, Hồng Nhung đã được Trịnh Công Sơn viết tặng ba ca khúc bất hủ đó là "Bống Bồng ơi" (1993), "Bống không là Bống" (1995) và "Thuở Bống là người" (1998). Chỉ bấy nhiêu thôi cũng cho thấy mối lương duyên trời định, thứ tình cảm đặc biệt của cố nhạc sĩ họ Trịnh và cô "Bống". Và cũng không ngoa khi nói rằng chính Hồng Nhung đã làm nên  làn gió mới giúp người nghe cảm nhận với một màu sắc tươi tắn và lạc quan hơn trong từng giai điệu của nhạc Trịnh.

Quang Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Nghiên cứu của Phạm Minh Đức đã khiến các nhà toán học cùng lĩnh phải chú ý. Đó là một bài nghiên cứu "đẳng cấp Oxbridge".
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Dự báo những năm tới, Việt Nam sẽ có sự bùng nổ về Data Center với quy mô đến năm 2030 đạt 1.266 triệu USD, tốc độ tăng trưởng kép bình quân 10,8%...