SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một toàn quốc năm học 2018 – 2019

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Ngày 5/7 vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Honda Việt Nam tổ chức Lễ Công bố chương trình phối hợp thực hiện Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục – Đào tạo, trong năm học 2018 – 2019 tới đây, sẽ có 1.95 triệu trẻ bước vào lớp 1, đồng nghĩa với việc 1.95 triệu chiếc mũ bảo hiểm sẽ được trao tận tay đến các em học sinh từ ngày 5/9 tới đây.

TGĐ Honda Việt Nam cùng các đại biểu trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh

Trong buổi lễ cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình giữa Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam. Đại diện 3 bên đã đi đến thống nhất và ký kết nội dung “Tặng Mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho tất cả học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 trên phạm vi Toàn quốc” với 2 mục đích chính:

  1. Nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

  2. 100% học sinh lớp Một năm học 2018 - 2019 được nhận Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ông Toshio Kuwaharra-TGĐ Honda Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Nghĩa –Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và Ông Khuất Việt Hùng – P.Chủ tịch Ủy ban ATGTQG ký kết

Đại diện 3 bên cùng bấm nút cam kết phát động chương trình

Để triển khai thành công thì Ủy ban ATGT Quốc gia đóng vai trò chủ trì và chỉ đạo, Ban ATGT địa phương phối hợp triển khai, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trong công tác báo cáo, rà soát tình hình tại cơ sở để kịp thời cập nhật cũng như tổ chức Trao tặng Mũ bảo hiểm trong Lễ Khai giảng năm học mới.

Về phía Công ty Honda Việt Nam sẽ đảm bảo việc cung cấp Mũ bảo hiểm phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp Một được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển Mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT cung cấp.

Các em học sinh vui mừng khi nhận được mũ bảo hiểm

Sau phần ký kết, đại diện 3 bên đã cùng bấm nút phát động chương trình trao tặng. Đại diện Honda Việt Nam đã trao những chiếc mũ bảo hiểm tượng trưng cho các em học sinh đại diện các vùng miền, dân tộc trên cả nước. Ông Toshio Kuwahara, TGĐ Honda Việt Nam chia sẻ rằng Honda Việt Nam rất vinh dự khi nhận được đề nghị ủng hộ và tham gia thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm.

Lễ công bố diễn ra thành công tốt đẹp

Honda Việt Nam khẳng định đây là một chủ trương thiết thực và có giá trị nhân văn sâu sắc và cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam và góp phần mang đến tương lai tốt đẹp cho các em nhỏ trên cả nước.

P.V

Tin khác

Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 12 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích