SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Honda triệu hồi hơn 245.000 xe tại Trung Quốc vì lỗi túi khí Takata

11:00, 03/10/2017
(SHTT) - Giới chức Trung Quốc cho biết, từ ngày 23/10 Honda sẽ thực hiện việc triệu hồi hơn 245.000 xe tại nước này do lỗi túi khí Takata.

 Theo Reuters, thông tin trên được giới chức Trung Quốc công bố hôm 1/10. Honda là khách hàng lớn nhất của hãng Takata. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda và đối tác Đại lục Guangqi bắt đầu triệu hồi xe có túi khí lỗi trên thị trường từ ngày 23/10. Các mẫu xe bị triệu hồi gồm Accord, Fit, City, Crosstour và Everus S1.

Takata hiện đã triệu hồi khoảng 100 triệu túi khí được sản xuất cho một số hãng ô tô lớn nhất thế giới, trong đó có khoảng 70 triệu chiếc tại Mỹ. Nguyên nhân được đưa ra là túi khí có nguy cơ bung ra không đúng cách và vỡ vụn. Điều này dẫn đến việc bắn ra những mảnh vụn khiến các hành khách trong xe có thể bị thương, thậm chí tử vong.

honda

Honda triệu hồi hơn 245.000 xe tại Trung Quốc vì lỗi túi khí Takata 

Tại Trung Quốc, túi khí Takata bị lỗi có mặt trên hơn 20 triệu xe, phần nhiều trong số này đã và đang được triệu hồi. Tháng trước, Honda đạt thỏa thuận dàn xếp vụ kiện liên quan đến túi khí bị lỗi trên hàng triệu chiếc xe ở Mỹ bằng 605 triệu USD.

Honda sẽ cùng với Nissan, Toyota, BMW, Mazda và Subaru tiến tới thỏa thuận giải quyết vụ kiện, thay thế túi khí bị lỗi của Takata và đền bù cho chủ xe. Nhiều mẫu xe Honda như Civic, Accord và CR-V sản xuất từ năm 2001 bị ảnh hưởng trong bê bối lỗi túi khí.

Bên cạnh vụ việc gian lận khí thải diesel gây rúng động, vấn đề túi khí Takata đã dẫn đến vụ triệu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử. Vào tháng 2 năm nay, Takata đã nhận tội gian lận để che giấu lỗi và phải trả khoản tiền phạt 1 tỷ USD. Công ty này đã đệ đơn xin phá sản vào tháng 6/2017. Điều này có nghĩa là Takata sẽ không hoàn trả chi phí cho các nhà sản xuất ô tô lớn mặc dù nhà sản xuất túi khí Nhật Bản đã tạo ra quỹ trị giá 875 triệu USD vào tháng 1 năm nay.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.