SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Honda triệu hồi 2,1 triệu chiếc Accord trên toàn thế giới vì nguy cơ cháy

06:37, 16/07/2017
(SHTT) - Các cảm biến có thể không đủ độ kín khít để chống lại hơi ẩm, thậm chí muối từ mặt đường có thể lọt vào, dẫn tới "việc gặm mòn và hiện tượng đoản mạch của cảm biến", theo thông báo mà Honda đưa ra.
hon da

Honda Accord 2016. 

Ngày 14/7, ông Chris Martin, người phát ngôn của hãng sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản, cho biết, lệnh thu hồi áp dụng với 1,15 triệu xe ô tô Honda Accord đời 2013-2016 trên thị trường Mỹ và gần 1 triệu chiếc ở các nước khác. Số xe này sẽ được thay thế bộ cảm biến bình ác quy loại 12 volt hiện tại.

Các cảm biến có thể không đủ độ kín khít để chống lại hơi ẩm, thậm chí muối từ mặt đường có thể lọt vào, dẫn tới "việc gặm mòn và hiện tượng đoản mạch của cảm biến", theo thông báo mà Honda đưa ra.

Rắc rối ở cảm biến có thể tạo ra khói dưới nắp ca-pô, và trong những trường hợp xấu nhất, có thể gây cháy, thông báo cũng nêu rõ.

Tuy chưa có báo cáo nào về trường hợp bị thương, nhưng nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đã nhận đến 3.972 khiếu nại bảo hành trên toàn nước Mỹ liên quan đến cảm biến bình ác quy. Cùng với đó, 4 vụ cháy động cơ cũng được ghi nhận ở Mỹ và 1 vụ ở Canada, đều xảy ra tại khu vực có lượng muối đáng kể trên đường vào mùa đông.

Phía Honda cũng cho biết thêm, do số lượng xe thu hồi lớn nên Honda đã đề nghi các đại lý kinh doanh tạm thời khắc phục bằng cách dùng vật liệu kết dính nhằm ngăn sự xâm nhập của hơi nước, sau đó thay thế mới các bộ cảm biến.

Được biết, Accord nằm trong diện triệu hồi mới nhất của Honda đều thuộc thế hệ thứ 9. Hãng xe Nhật vừa trình làng thế hệ thứ 10 vào ngày 14/7 tại Detroit, Mỹ, cũng là nơi số xe bị triệu hồi chiếm số lượng lớn nhất.

Lần đầu tiên Honda nhận được khiếu nại về việc động cơ bị cháy là hồi năm 2015 tại Canada. Vào đầu năm 2016, Honda cũng đã nhận được báo cáo về một vụ hỏa hoạn tương tự ở Trung Quốc.

Honda đã giới thiệu một bộ cảm biến ắc quy được thiết kế lại vào tháng 6/2016. Sau khi điều tra vụ việc ở Trung Quốc, nhà sản xuất tin rằng tỷ lệ xuất hiện lại các vụ cháy tương tự là không đáng kể. Nhưng vấn đề này vẫn chưa được giải quyết triệt để khi vẫn có những báo cáo về việc động cơ ô tô bị cháy.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 15 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.