SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Honda trả lời về lỗi hệ thống phanh trên Honda CR-V 2019 chưa đủ sức thuyết phục?

09:57, 24/06/2019
(SHTT) - Mới đây, Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng về việc Honda CR-V bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control. Được biết, mặc dù đã có câu trả lời về vụ việc trên, nhưng nhiều khách hàng vẫn tỏ ra lo lắng.

Honda Việt Nam chính thức lên tiếng vụ lỗi phanh trên Honda CRV 2019

Honda Việt Nam vừa công bố nguyên nhân dẫn tới hiện tượng hiện tượng xe Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control được phản ánh gần đây.

Ông Keisuke Tsuruzono - tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết tính đến ngày 11/6, đơn vị này đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. 

Honda Việt Nam đã liên hệ khách hàng và lên phương án xử lý các xe trên. Đến thời điểm hiện tại chưa có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Honda loi phanh

Nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng sau câu trả lời của Honda về lỗi hệ thống phanh trên Honda CR-V? 

Theo đó, kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh cho thấy cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. 

Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn.

Điều này khiến khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên, hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật pháp Việt Nam.

Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Như vậy, hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng xe. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này, hãng Honda Việt Nam khẳng định.

Để giải quyết vấn đề này, Honda Việt Nam cho biết đã cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn tình trạng trên.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Sau câu trả lời của Honda, nhiều khách hàng vẫn tỏ ra lo lắng?

Thông tin trên tờ Kiến Thức, ngay khi Honda Việt Nam chính thức lên tiếng, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng có quá nhiều mâu thuẫn trong thông báo này. "Tại sao nếu đây là thiết lập của hệ thống cảm biến chân phanh thì những mẫu xe khác của Honda có trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control như Civic, City hay Jazz lại không gặp hiện tượng này và hệ thống thay thế mà Honda nhắc tới là hệ thống gì?" là câu hỏi được không ít người đặt ra.

"Khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control thì việc đặt hờ chân phanh là một thói quen an toàn của rất nhiều lái xe tại Việt Nam để có thể chủ động kiểm soát tốc độ xe khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu đây là vấn đề xảy ra do thói quen người lái xe thì tại sao lại chỉ có một số lượng khách hàng nhất định gặp vấn đề, còn hàng nghìn khách hàng khác tại sao lại không gặp hiện tượng này?", một người dùng xe Honda CR-V khác thắc mắc.

Nhiều khách hàng cũng cho rằng cách xử lý truyền thông của Honda Việt Nam đang thực sự có vấn đề khi đưa ra phương án xử lý là "khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU." Nói cách khác, Honda Việt Nam không có một chương trình cài đặt lại toàn diện cho người đang sở hữu CR-V mà lại để khách hàng thích thì đến kiểm tra và cài lại ECU.

Theo nhiều người dùng và các chuyên gia cho hay, mặc dù phía Honda Việt Nam đã đưa ra câu trả lời và phương án xử lý cho khách hàng đang sở hữu CR-V gặp vấn đề với chân phanh nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều tồn tại trong thông tin mà hãng công bố như hệ thống thay thế cho hệ thống trợ lực phanh là hệ thống nào; tại sao không tiến hành triệu hồi và cài đặt lại ECU trên diện rộng mà chỉ áp dụng với những khách hàng có nhu cầu? Do đó, phương án xử lý của Honda Việt Nam dường như vẫn chưa thực sự thoả đáng với đại bộ phận khách hàng đang tin tưởng và sử dụng mẫu xe ăn khách CR-V.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.