SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Honda Odyssey bị triệu hồi hơn 100.000 chiếc do dính lỗi nghiêm trọng gây nguy hiểm

11:02, 26/11/2018
(SHTT) - Do mắc lỗi nghiêm trọng ở cửa sau, 107.774 mẫu minivans Honda Odyssey đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ để đảm bảo an toàn cho người dùng. Tại Việt Nam, mẫu xe này đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng.

Theo thông báo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (Mỹ), số lượng xe bị triệu hồi đều mắc lỗi ở cửa trượt phía sau (cửa điện) và có thể tự động mở trong khi xe đang chuyển động. Nguyên nhân có thể là do các chốt cửa không hoạt động đúng cách ngay từ ban đầu, dẫn tới cửa có thể tự động mở khi xe đang di chuyển, đồng thời có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của hành khách phía sau khi bị rơi ra khỏi xe.

107.774 chiếc Honda Odyssey trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Alabama từ ngày 19 tháng 1 năm 2017 đến ngày 16 tháng 4 năm 2018. Trong đó, phần lớn số lượng (107.744) thuộc đời 2018 và 30 mẫu khác thuộc đời 2019 được lắp ráp vào ngày 12 tháng 4 năm nay.

Thời gian tiến hành kiểm tra và thay thế, khắc phục lỗi trên sẽ bắt đầu vào ngày 20/12/2018 và mọi chi phí là hoàn toàn miễn phí.

trieu hoi

 

Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của hãng.

Mới đây, tập đoàn Mazda cũng đã công bố đợt triệu hồi xe Mazda sử dụng động cơ SkyActiv diesel trên toàn thế giới. Nguyên nhân triệu hồi do lò xo xu-páp trên động cơ của những xe bị ảnh hưởng có khả năng bị gãy khi làm việc dưới áp lực cao. Việc này, có thể khiến động cơ phát ra tiếng ồn bất thường, thậm chí làm cho xe chết máy, không thể khởi động lại được.

Đợt triệu hồi toàn cầu này của Mazda liên quan tới khoảng 640.000 xe, trong đó thị trường Nhật Bản khoảng 230.000 xe và các thị trường còn lại khoảng 410.000 xe.

Liên quan đến đợt triệu hồi này, THACO đã liên hệ với tập đoàn Mazda và khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Thanh Tú 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.