Honda lên kế hoạch 'khai tử' xe xăng, phát triển xe điện
Đây là một phần trong chiến lược điện hóa toàn diện mà Honda đang theo đuổi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các phương tiện giao thông bền vững và giảm thiểu tác động đến môi trường. Thông báo này được đưa ra trong cuộc họp Chiến lược Đầu tư năm 2024 của Honda. Tại đây, hãng khẳng định rằng xe điện là giải pháp hiệu quả nhất trong lĩnh vực sản xuất phương tiện cỡ nhỏ như xe máy và ô tô trong tương lai. Honda đã đề ra mục tiêu cụ thể: chiếm lĩnh 100% thị phần toàn cầu với các dòng xe điện và xe điện hydro FCEV vào năm 2040.
Kế hoạch này không chỉ nhấn mạnh việc tăng cường phổ biến xe điện mà còn xây dựng thương hiệu và nền tảng kinh doanh vững chắc cho mảng xe điện trong tương lai. Điều này đồng nghĩa với việc các dòng xe 2 bánh chạy xăng nổi tiếng hiện nay của Honda như CRF, CBR, Gold Wing cùng các mẫu xe phổ thông như SH, Air Blade, LEAD sẽ được thay thế bằng các phiên bản chạy điện.

Theo dự kiến, Honda sẽ ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện, bao gồm cả xe máy và ô tô vào năm 2025. Honda đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm 1 triệu xe máy điện vào năm 2026. Đến năm 2030, con số này dự kiến tăng lên 3,5 triệu chiếc, chiếm khoảng 15% tổng doanh số xe hai bánh của hãng. Đây là một bước đi mạnh mẽ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe điện trên toàn cầu.
Gói pin di động (MPP) được đề cập đến như một yếu tố quan trọng trong chiến lược điện hóa sắp tới của Honda. Sản phẩm này sẽ là nguồn năng lượng cho các mẫu xe máy điện sắp ra mắt của hãng. Honda tiết lộ sẽ sản xuất một mẫu mô tô mới sử dụng 4 MPP và dự định ra mắt tại Nhật Bản trước năm 2026. Cùng với đó, một mẫu xe máy điện khác sử dụng 2 MPP dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay.
Có khả năng cao mẫu xe này sẽ là phiên bản sản xuất của concept Honda SC e:, từng được trình làng tại triển lãm Japan Mobility Show 2023. Mẫu xe này có ngoại hình giống với xe tay ga Honda LEAD và được trang bị 2 gói MPP.
Hà Châu
TIN LIÊN QUAN
Tin khác
