SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Honda CR-V lao đao vì lỗi chốt cần số ở Đông Nam Á, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

11:09, 01/08/2019
(SHTT) - Trước những băn khoăn của người tiêu dùng Việt về việc Honda CR-V bị triệu hồi tại nhiều quốc gia có ảnh hưởng đến Việt Nam hay không, đại diện Honda Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Trước đó, Honda Malaysia (HMSB) đã thông báo về chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và khắc phục nút bấm cần số trên mẫu xe Honda CR-V mới. HMSB cho biết, có tổng cộng 7.050 chiếc Honda CR-V thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong năm 2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng.

Nguyên nhân đợt triệu hồi được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N). Nhà sản xuất khẳng định chỉ xe đời 2018 mới bị lỗi và tất cả những ô tô CR-V hiện đang được bán tại Malaysia đều không ảnh hưởng.

Theo Honda Malaysia, chủ sở hữu xe Honda CR-V bị lỗi sẽ được thông báo qua thư và khi mang xe đến các đại lý ủy quyền, họ sẽ không phải trả bất kỳ phí kiểm tra, sửa chữa nào.

Trước đó hồi đầu tháng 7/2019, Honda Indonesia cũng đã phải triệu hồi khoảng 13.000 chiếc CR-V cũng vì lỗi tương tự. Các mẫu CR-V bị triệu hồi này thuộc thế hệ thứ 5 (mới nhất) và có thời gian sản xuất trong các năm 2017 và 2018.

Tại Việt Nam, Honda CR-V mới thuộc thế hệ thứ 5 bắt đầu được Honda phân phối đến tay người tiêu dùng từ đầu năm 2018. Trong khi nhiều quốc gia tại khu vực Đông Nam Á triệu hồi dòng xe này, người tại Việt Nam cũng tỏ ra vô cùng lo lắng.

honda-cr-v-2018-gia-1-1-ty-dong-tai-viet-nam-p1-7-1564567057-width1004height565

 

Trả lời câu hỏi của báo Thanh Niên về việc, liệu các xe Honda CR-V thế hệ thứ 5 phân phối tại Việt Nam có bị ảnh hưởng (!?) Mới đây, Honda Việt Nam đã có câu trả lời. Theo đó, bước đầu đại diện Honda Việt Nam khẳng định các xe CR-V tại Việt Nam không bị lỗi chốt an toàn cần số như CR-V phân phối tại Indonesia, Malaysia...

Trong thư điện tử (email) gửi đến PV Thanh Niên, Honda Việt Nam lý giải: “Những mẫu xe Honda CR-V, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và được Honda Việt Nam phân phối tại thị trường Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi chốt an toàn trên cần số và không nằm trong diện phải triệu hồi. Trong trường hợp khách hàng cần trợ giúp trong quá trình sử dụng Honda CR-V, xin vui lòng gọi tới số điện thoại hotline 1800 8001 hoặc liên hệ các Đại lý Honda ô tô trên toàn quốc”.

Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5, Honda CR-V gặt hái được rất nhiều thành công. Tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam… CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Riêng tại Việt Nam, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2019, Honda CR-V đạt doanh số bán 8.104 xe bán ra.

Hoàng Oanh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.