SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Honda CR-V giảm 300 triệu, Mitsubishi Outlander đua giảm 220 triệu

16:00, 16/09/2017
Mitsubishi Việt Nam ngay sau khi thông báo giảm giá phiên bản Outlander 2.0 STD tới 220 triệu đồng khiến thị trường Việt Nam tiếp tục biến động giai đoạn cuối năm 2017.

Thị trường ô tô Việt Nam giai đoạn cuối năm 2017 chứng kiến cuộc đua nước rút của rất nhiều mẫu xe. Trong đó, hai mẫu xe giảm mạnh nhất là Honda CR-V và Mitsubishi Outlander. Động thái giảm giá sốc của hai mẫu xe này được nhiều chuyên gia là xả hàng tồn kho.

Choáng váng với mức giảm 220 triệu đồng

Mitsubishi Outlander là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây cũng là một trong những mẫu ô tô có doanh số bán ra thấp nhất thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Với doanh số bán ra thấp kỷ lục, Mitsubishi đã giảm mạnh tay mẫu Outlander, giá giảm dao động từ 117 - 220 triệu đồng.

o to giam gia

Choáng váng với mức giảm 220 triệu đồng Mitsubishi Outlander 

Cụ thể, Outlander phiên bản 2.0 STD hiện có giá bán tại các đại lý chỉ 755 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất tới 220 triệu đồng (giá đề xuất là 975 triệu đồng).

Trong khi đó, 2 phiên bản còn lại là 2.0 CVT và 2.4 CVT được điều chỉnh giảm 117 triệu đồng, giá bán lần lượt tại các đại lý là 1,006 tỷ và 1,158 tỷ đồng.

Theo tiết lộ của một đại lý Mitsubishi tại Hà Nội, mức giảm 117 triệu đồng của 2 phiên bản xe Outlander là nằm trong chương trình ưu đãi của hãng trong tháng 9.

Đối với phiên bản 2.0 STD, mức giảm kỷ lục 220 triệu đồng hiện không còn nhiều, bởi vì đây là phiên bản cũ 2016.

Tuy nhiên, không rõ trong tương lai, Mitsubishi có kế hoạch nâng cấp các đời xe Outlander đời 2016 hay không.

 Cũng theo tiết lộ của đại lý này, chỉ sau một vài ngày, phiên bản 2.0 STD đang nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ phía người tiêu dùng trong nước. Lý giải cho nguyên nhân trên, đại diện của đơn vị này nhận định, Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với chất lượng cực kỳ tốt.

"Tuy nhiên, trước khi giảm giá, các mẫu Outlander có giá trên 1 tỷ đồng là khá cao so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Vì vậy, việc xe giảm xuống chỉ hơn 770 triệu đồng đã khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn", vị này nói.

Tuy nhiên, số lượng xe Mitsubishi Outlander không còn nhiều cũng là rào cản của người tiêu dùng khi tiếp cận với mẫu SUV của Mitsubishi.

Tương lai mịt mù của các mẫu ô tô nằm ngoài ASEAN

Mitsubishi Outlander được trang bị 2 lựa chọn động cơ MIVEC 2.0L hoặc 2.4L kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu cùng hộp số vô cấp CVT. Bản 2.0L có công suất tối đa 145 mã lực 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nmtaij 4.200 vòng/phút.

mitsubisi

Tương lai mịt mù của các mẫu ô tô nằm ngoài ASEAN. 

Trên thị trường, người tiêu dùng đánh giá Mitsubishi Outlander ngang ngửa với mẫu xe đình đám cùng phân khúc là Toyota Fortuner, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Tuy nhiên, trái với doanh số thăng hoa của Fortuner hoặc CX-5, Mitsubishi Outlander đang thể hiện bộ mặt thảm hại khi doanh số ế ẩm.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2017, doanh số cộng gộp của Mitsubishi Outlander chỉ đạt 421 chiếc, trung bình 1 tháng bán được 60 chiếc. Kém xa so với đối thủ Fortuner, thậm chí là còn thua Mazda CX-5 hoặc Honda CR-V một đoạn khá xa.

Theo một số ý kiến cho rằng, chính vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản nên giá bán của Mitsubishi Outlander mới cao hơn so với các mẫu xe khác được nhập từ Thái Lan hay Indonesia và cũng khó giảm giá hơn. Việc tính toán như thế nào để không bị lỗ là một bài toán khó đối với các mẫu xe nhập từ Nhật.

Bởi lẽ, các chính sách giảm thuế nhập khẩu ô tô sắp sửa được áp dụng vào đầu năm 2018 đang rất có lợi cho các mẫu xe được nhập từ thị trường Đông Nam Á. Toyota có mẫu Fortuner được nhập từ Indonesia là một minh chứng.

Nếu không xét tới yếu tố thương hiệu, giá bán sẽ là yếu tố quyết định trong tương lai gần của thị trường ô tô Việt Nam. Chắc chắn một điều, khi vào năm 2018, các mẫu xe như Toyota Fotuner hay các mẫu xe khác được nhập từ Thái Lan hay Indonesia đều giảm mạnh, tác động rất lớn vào tâm lý của người tiêu dùng.

Trong khi đó, các mẫu xe nhập từ các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều nằm ngoài sự kiện này, giá bán của chúng sẽ không giảm hoặc nếu có thì rất ít trong năm 2018.

Đây là giai đoạn nước rút, chính vì vậy, những mẫu xe như Mitsubishi Outlander giảm mạnh là một bước đi khôn ngoan để đón đầu thị trường.

Theo VTC News 

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.