SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Honda CR-V bị tố lỗi phanh khi đang vận hành: Đại diện Honda nói gì?

07:00, 05/06/2019
(SHTT) - Sau sự việc nhiều người sử dụng dòng xe Honda CR-V Turbo đời mới tại thị trường Việt Nam đã phản ánh về hiện tượng xe gặp vấn đề ở hệ thống chân phanh, đại diện hãng xe Hoda đã chính thức lên tiếng.

 Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam bị "tố" gặp lỗi chân phanh

Trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

honda-cr-v-d

Honda CR-V bị tố lỗi phanh khi đang vận hành: Đại diện Honda nói gì? 

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Đại diện Honda nói gì?

Trao đổi với BizLIVE về vụ việc một số người dùng bị lỗi phanh khi đang sử dụng chế độ lái Cruise Control, đại diện Honda cho biết đã nắm được thông tin về trường hợp trên, tuy nhiên hiện tại, Honda đang rà soát lại tất cả các phòng ban và liên lạc với người dùng để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này và đưa ra hướng giải quyết.

Đối với câu hỏi về quy trình kiểm tra, bảo dưỡng xe Honda CR-V cho người dùng sau khi bán hàng để phát hiện tình trạng lỗi của xe và hướng giải quyết, Honda cho biết sẽ đưa ra phương án trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, kể từ khi Honda ra mắt phiên bản CR-V vào cuối năm 2017, mẫu xe này đã từng gặp nhiều phản ánh của người dùng.

Lỗi chân phanh trên xe Honda CR-V nguy hiểm như thế nào?

Trao đổi với Xe VietNamNet, anh Lê Kiên Định (chuyên gia đào tạo lái xe, chủ garage Hải Âu, 140, Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội) cho rằng nếu sự cố gặp phải trên đường quốc lộ là hết sức nguy hiểm.

Anh nói: “Thử tưởng tượng phía trước là xe container phanh gấp hoặc đang sang đường thì hậu quả thật không dám nghĩ đến. Đã có phản hồi về lỗi này thì nhà sản xuất nên kiểm tra kỹ”.

Đồng tình với ý kiến của anh Định, anh Trần Khắc Huy, giám đốc kỹ thuật của một hãng xe sang ở Hà Nội nhận định: “Bất kỳ cái xe nào mà mất phanh thì cũng đều là lỗi cực kỳ nguy hiểm. Rất may là các trường hợp trên đều chưa dẫn tới tai nạn nghiêm trọng".

"Về mặt kỹ thuật thì tình huống này gần như không thể xảy ra, tôi không nắm được hết kết cấu hệ thống phanh CR-V nhưng có vẻ như đã xảy ra lỗi ở hệ thống chân không trợ lực phanh, nghĩa là phanh còn hiệu lực nhưng mất trợ lực, nghĩa là chỉ còn khoảng 30% hiệu lực phanh. Lỗi này hay xảy ra với xe xăng tăng áp”.

Hoàng Minh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.