SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Honda CR-V bị lỗi nút bấm cần số khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác?

07:19, 01/08/2019
(SHTT) - Tất cả các xe CR-V bị ảnh hưởng đều thuộc thế hệ thứ 5. Nguyên nhân triệu hồi được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

 Honda Malaysia vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 7.050 xe Honda CR-V 2018 để thay thế nút bấm cần số bị lỗi.

Tất cả các xe CR-V bị ảnh hưởng đều thuộc thế hệ thứ 5, lắp ráp tại nhà máy Honda ở Indonesia trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018. Nguyên nhân triệu hồi được HPM xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).

Được biết, sẽ có tổng cộng 12.911 xe Honda CR-V tại Indonesia bị lỗi, cần được triệu hồi để kiểm tra, sửa chữa. Bắt đầu từ ngày 8.7, Honda Prospect Motor sẽ phối hợp với các đại lý phân phối để thông báo thông tin triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Sự cố này sẽ được HPM khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi. Thời gian kiểm tra, thay thế cho mỗi xe mất khoảng 1 giờ.

nut bam

 

Tại Việt Nam, Sở hữu trí tuệ trước đó đưa tin, khoảng tháng 8/2018, nhiều khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V 2018 từng than phiền về hiện tượng xe bị gỉ sét ở phần sắt xung quanh gioăng cao su.

Theo những thông tin được một độc giả phản ánh thì chiếc xe người này đang sử dụng là chiếc CR-V bản L (2018). Mặc dù mới đi được 2.500 km nhưng gầm xe, đặc biệt là phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Sau khi phát hiện ra hiện tượng này, chủ xe đã nhanh chóng gọi điện lên đại lý để thông báo, tuy nhiên, phía đại lý nói chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

Tôi phải tháo bánh ra lấy giấy nhám chà, có một số vị trí không chà được phải tháo bung hết ra thì may ra. Không hiểu mấy ông Honda này tiết kiệm cái gì, có chút sơn mà cũng không dám sơn cho người ta. Nếu xe không bị thủng lốp thì chắc vài tháng nữa đem bán sắt vụn luôn quá”, chủ xe cho biết.

Ngay khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội thì đã nhận được sự quan tâm lớn cũng như những ý kiến bình luận trái chiều từ giới chơi xe. Trong khi một số người cho rằng đây là chuyện bình thường và hầu hết xe nào cũng gặp tình trạng vậy thì nhiều người lại cho rằng đây là hiện tượng bất thường và cần hãng xe lên tiếng. Nhiều chủ xe CRV đã lên tiếng xác nhận tình trạng dễ bị gỉ ở phần gioăng cao su.

Một khách hàng mới mua xe CR-V cũng cho biết, chiếc Honda CR-V 2018 mới đi được 2 tuần đã gặp phải tình trạng gỉ sét: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các bác ở trên thì tôi có ra đại lý hỏi. Ngay sau đó, đại lý trả lời là do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe có vấn đề thì bên đại lý sẽ khắc phục. Sau đó tôi có xem qua 1 số con CR-V đời 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì không bị tình trạnh gỉ như CR-V 2018”.

Được biết, hiện tượng rỉ sét trên xe Honda CR-V 2018 từng xảy ra tại thị trường Hàn Quốc vào cuối năm 2017. Thời điểm đó, phía Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.

Vụ việc tại Hàn Quốc được chú ý khi một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017, khi “tố” chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận.

Chưa dừng lại ở đó,cách đâu chưa lâu trên một số diễn đàn về ô tô, nhiều người dùng Honda CR-V Turbo mới tại Việt Nam đã chia sẻ thông tin về việc xe bị lỗi chân phanh khi đang di chuyển ở tốc độ cao, đi kèm những câu hỏi xin được trợ giúp.

Cụ thể, anh Hoàng Đăng Tùng chia sẻ trên nhóm diễn đàn những người đang sở hữu Honda CR-V tại Việt Nam: Chiếc xe của anh đã bất ngờ bị khóa cứng chân phanh khi đang di chuyển ở vận tốc 90 km/h và có kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Sau đó, hàng loạt đèn báo lỗi cũng đã hiển thị trên đồng hồ phía sau vô-lăng như đèn báo lỗi VS, Check System, đèn báo phanh... Được biết, chiếc Honda CR-V 2019 của anh Tùng mới chạy được khoảng 2.000 km thì sự việc kể trên xảy ra. Ngay sau đó,  anh Tùng đã kịp xử lý và đưa chiếc xe dừng lại an toàn.

Khi bài đăng này được chia sẻ, nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên diễn đàn cũng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, một số chủ xe tỏ ra lo lắng về việc liệu xe của mình có gặp phải hiện tượng như trên không.

Minh Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.