SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Honda Bình Thủy: Tự ý đăng ký ‘bấm biển số’ xe của khách hàng

17:56, 15/01/2021
Sau khi mua xe máy tại cửa hàng Honda Bình Thủy (Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), chủ xe bất ngờ nhận được biển số “đuôi 49”. Cán bộ CSGT cho hay đại lý đi đăng ký thay chủ phương tiện.

Sáng 15/1, phóng viên nhận được phản ánh của chị L.Q.T (28 tuổi, trú tại phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), về việc chị ‘ngẫu nhiên’ nhận được biển số “đuôi 49” của xe máy mình từ đại lý bán hàng. Trong khi chủ phương tiện không ủy quyền hay yêu cầu đại lý đi đăng ký.

Theo đó, ngày 4/1, chị T. đến đại lý Honda Bình Thủy (tại phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), mua một xe máy hiệu Vision với giá 35 triệu. Sau khi mua, nhân viên tại cửa hàng này tư vấn cho chị T. dịch vụ “đại lý làm thủ tục đi đăng ký thay khách hàng” với giá 1,4 triệu (bao gồm lệ phí trước bạ, đăng ký…).

Tuy nhiên, do mua xe cho mình nên chị T. có nhờ phía đại lý hỗ trợ ghi tờ khai và các giấy tờ liên quan ban đầu để làm thủ tục đăng ký với chi phí nêu trên. Song việc đi bấm biển tại trụ sở Công an Thị xã Kỳ Anh thì chị sẽ tự tay đi bấm biển số.

Đại lý Honda Bình Thủy (tại phường Hưng Trí, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nơi chị T. mua xe máy. (Ảnh: T,Đ)

Thỏa thuận là vậy, nhưng sau 10 ngày nhận xe về nhà, chị T. vẫn không nhận được hồ sơ, thủ tục để đi bấm biển. Sáng 15/1, chị T. đến cửa hàng Honda Bình Thủy hỏi, thì bất ngờ nhận được một biển số “đuôi 49” mà phía cửa hàng đã bấm cho xe mình.

“Biển xấu hay đẹp không nói, nhưng mua một cái xe từ tiền tích góp của bản thân nên tôi muốn tự tay đi bấm biển số, nó giống như mình đặt tên cho con vậy”, chị T. chia sẻ.

Quá bức xúc, chị T. đã yêu cầu Honda Bình Thủy giải quyết đổi xe khác cho mình nhưng bị từ chối.

Chị T. bất ngờ nhận biển số xe khi không có giấy ủy quyền cho đại lý. (Ảnh: T,Đ)

Trao đổi với phóng viên, một người tên Tâm (cửa hàng trưởng Honda Bình Thủy, chi nhánh thị xã Kỳ Anh) cho biết, sau khi khách hàng mua xe, phía cửa hàng có hỗ trợ làm thủ tục ban đầu, lúc nào đi đăng ký thì sẽ mời khách hàng lên bấm biển.

“Đối với trường hợp khách hàng L.Q.T có sự nhầm lẫn trong khi sắp xếp hồ sơ nên đã xảy ra sai sót, chúng tôi cũng đã xin lỗi khách hàng”, anh T. nói.

Đặt câu hỏi về việc không có giấy ủy quyền của khách hàng (chủ xe) thì làm sao đại lý đi đăng ký, bấm biển tại trụ sở Cảnh sát giao thông (Công an thị xã Kỳ Anh)? Thì vị cửa hàng trưởng này không trả lời được.

Trao đổi với phóng viên, đại úy Phan Văn Tài, Đội phó Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh cho hay, theo thông tư mới quy định, nếu chủ phương tiện có giấy ủy quyền cho đại lý đi đăng ký thay thì họ tự bấm biển.

Không có giấy ủy quyền của chủ phương tiện nhưng đại lý Honda Bình Thủy vẫn "vô tư" bấm biển thay. (Ảnh: T,Đ)

Phóng viên yêu cầu cung cấp giấy ủy quyền của chị T. để xác thực thì Thượng úy Phạm Thị Trang (cán bộ phụ trách đăng ký, Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh) cho biết, không có giấy ủy quyền của chị T., xe máy của chị T. được đại diện cửa hàng Bình Thủy đến đăng ký, bấm biển. “Thông tư mới không cần giấy ủy quyền của chủ phương tiện vẫn có thể đăng ký được”, Thượng úy T. nói.

Nhận thấy nhiều bất cập, thiếu trách nhiệm của Honda Bình Thủy, cũng như Đội CSGT Công an thị xã Kỳ Anh khi người đi đăng ký không có giấy ủy quyền, không cần mang xe máy đến trụ sở đăng ký, khiến khách hàng vẫn phải nhận “trái đắng”. Chúng tôi đặt câu hỏi liệu có sự buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng cũng như thiếu trách nhiệm của đại lý hay không?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.