SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hôn nhân có 5 thời điểm vợ nhất định phải hạ mình xin lỗi, bằng không sẽ đi đến ngõ cụt

03:32, 07/04/2019
Vợ chồng sống với nhau kiểu gì chẳng có lúc cơm không lành, canh không ngọt. Nhưng người ta bảo rồi, không cãi nhau không phải vợ chồng, phải có xích mích, mâu thuẫn mới thấu hiểu, mới chấp nhận được con người thật của nhau mà tìm cách hài hòa chung sống.

Nhưng ấy là với những cặp vợ chồng biết nín nhịn, biết nhìn nhận ra cái sai của mình và biết sửa đổi. Còn với những người giữ cái tôi quá cao, không bao giờ nhận sai thì hôn nhân sớm muộn cũng đi đến ngõ cụt.

Tất nhiên, bản ngã của mỗi người đều rất lớn, không có ai muốn chấp nhận mình là người sai, nhưng muốn giữ hòa khí, muốn hôn nhân bình yên, ấm êm thì nhất định phải hạ mình, phải hạ cái tôi đi một chút. Những thời điểm này nhất định phải biết nói lời xin lỗi để nhận được sự cảm thông, sẻ chia và yêu, nể từ đối phương nhé!

Xin lỗi vì đôi khi vô tâm, tổn thương nửa kia

Đây có lẽ chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra những cuộc cãi vã trong mọi gia đình. Vợ chồng thường ít khi cãi nhau về những chuyện vặt vãnh khác. Những “chuyện khác” ấy đôi khi chỉ là cái cớ bùng nổ cuộc chiến chính vì sự vô tâm, hờ hững mà người này dành cho người kia.

Thật ra cuộc sống hôn nhân bộn bề không thể tránh khỏi lúc bận rộn, phân tâm khiến chồng/vợ vô tâm với người còn lại. Nhưng dù chỉ là vô tình thôi thì sự vô tâm ấy lại khiến vợ/chồng tổn thương, buồn tủi lắm đấy.

Đừng để đối phương mòn mỏi với những chờ đợi, mong mỏi được chiều chuộng, quan tâm, rồi sẽ có một ngày họ không chịu được mà tìm kiếm an ủi từ người khác, lúc ấy e rằng đã muộn. Vậy nên khi nhận ra sự vô tâm của mình đã làm người ấy buồn, chồng/vợ hãy lập tức xin lỗi, vỗ về đối phương nhé. Hãy xin lỗi và sửa sai trước khi quá muộn.

Xin lỗi vì đã sai, đã nóng giận

Khó có ai nhận ra được lỗi lầm của mình. Nhất là sau những cuộc cãi vã, tranh luận, để chủ động làm hòa, nhận sai và xin lỗi lại càng khó khăn hơn. Nhưng nếu thực sự yêu, thực sự trân trọng cuộc hôn nhân này, bạn hãy bình tĩnh ngồi lại suy nghĩ cho thật kỹ, thật thấu đáo, đừng quên đứng cả trên góc độ của đối phương để đánh giá khách quan.

Nếu quả thật thấy mình sai, hãy can đảm nói lời xin lỗi, ngay cả khi đối phương cũng sai, thậm chí sai nhiều hơn mình. Bởi trong trường hợp này, kẻ vứt bỏ được cái tôi mới chính là người quân tử.

Khi mình nhận sai, đối phương nhất định cũng sẽ biết bỏ qua, nhìn lại lỗi lầm của mình mà cải sửa. Vợ chồng hơn thua nhau được gì, muốn hạnh phúc thì phải biết xin lỗi đúng lúc, nhận ra và bỏ qua cho nhau lỗi lầm để ngày một hoàn thiện hơn.

Xin lỗi vì không giữ lời hứa

Thật ra làm người không thể tránh khỏi những lúc vướng bận, những tình huống bất ngờ không mong muốn khiến bản thân không thể thực hiện trọn vẹn lời hứa từng nói.

Nhưng nếu đó là một lý do hợp lý, nếu bản thân áy náy và biết xin lỗi khi không thể giữ lời hứa với vợ/chồng thì nửa kia chắc chắn sẽ vui vẻ bỏ qua. Bằng không, nếu không giải thích, không xin lỗi mà cứ ỉm đi như chưa từng nhớ, nửa kia sẽ dần mất lòng tin, mất đi cảm giác an toàn ở bạn. Hôn nhân vì thế mà sẽ xuất hiện rạn nứt, tình cảm xa cách dần.
Xin lỗi khi không thể dành thời gian cho nhau

Cuộc sống của mỗi người không chỉ có mình mối quan hệ vợ – chồng. Ai cũng đều có công việc, bạn bè, người thân, các mối quan hệ khác xung quanh. Vậy nên đôi khi vì công việc, vì chuyện này chuyện nọ mà vợ/chồng bận bịu triền miên, không thể dành thời gian bên cạnh nửa kia như trước.

Lắm khi vì bận bịu mà quên béng nhiều chuyện quan trọng như ngày lễ, ngày kỉ niệm… khiến nửa kia cảm thấy bị tổn thương, cảm thấy có phải anh ấy/cô ấy đã thay đổi, đã có ai khác?

Nhưng đừng bao giờ nhận ra mà vẫn im lặng để sự cô đơn, tủi hờn của người kia lớn dần. Lúc này hãy xin lỗi thật chân thành để đối phương thông cảm… Càng im lặng, càng lờ đi sẽ chỉ càng khiến hôn nhân thêm bế tắc thôi!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.