SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Honda Việt Nam: Có kiểm tra sản phẩm trước khi bán ra thị trường?

07:13, 25/10/2019
(SHTT) - Bỏ ra số tiền lớn mua dòng xe cao cấp nhưng chỉ 1 lỗi nhỏ đã phải thay phụ tùng. Điều này khiến khách hàng thất vọng khi chọn sản phẩm của Honda Việt Nam.
cuoi-nam-mua-xe-may-loi-hay-lo-15-.7000

 

Trong đơn thư gửi tới tòa soạn Sở hữu trí tuệ online, Chị Nguyễn Thị Thu H. (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), vào ngày 7/9/2019, chị H. có mua 1 chiếc xe SH mode bản mới nhất năm 2019 tại cửa hàng xe máy của Honda tại địa chỉ 18 Lê Đức Thọ - Nam Từ Liêm – Hà Nội (Công ty Hồng Hạnh – đại lý của Honda Việt Nam - pv) với giá 56.000.000 đ (năm mươi sáu triệu đồng).

Chị H. sử dụng chiếc xe máy trên cho sinh hoạt cá nhân và gia đình của mình. Đến ngày 5/10/2019, trong lúc di chuyển trên đường, chiếc xe vừa mua đã cán phải đinh (theo lời chị H. nói thì chiếc đinh rất nhỏ - pv) và bị xuống hơi. Vì tiện đường nên chị H. đã mang chiếc xe của mình vào cửa hàng đã mua để xử lý. Tại đây, nhân viên đã tháo lốp xe và tiến hành vá bên trong lốp rồi giao lại cho chị. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày chiếc xe lại hết hơi như lúc chưa vá, chị H. một lần nữa lại mang xe đến cửa hàng để “vá lại”? Lần này sau khi kiểm tra lốp, nhân viên kỹ thuật cho biết, không thể vá và tư vấn chị H. nên thay lốp mới (loại lốp của Vision có cùng cỡ và có thể vá trong được - pv). Vì đang bận công chuyện, nên sau một hồi đôi co chị H. đã chấp nhận bỏ ra 600.000 đ để thay lốp mới.

Nghe chị H. kể lại, anh T. chồng chị đã ra cửa hàng lấy lại chiếc lốp xe đã thay ra, đồng thời yêu cầu nhân viên giải thích tại sao xe mới mua 1 tháng, lần đầu tiên thủng lỗ nhỏ mà lại không thể xử lý được mà bắt buộc phải thay mới? Nhân viên ở đây cho biết, qua kiểm tra thực tế thì thấy chiếc lốp đi theo xe khi thủng không thể vá, bắt buộc phải thay. Thậm chí họ còn “an ủi” anh T. rằng “chẳng qua là anh đen, anh phải chịu”??.

e

 

Mang nỗi bực bội ghé qua vài cửa hàng khác để hỏi, anh T. đều nhận được câu trả lời là dòng xe SH mode khi thủng vẫn vá trong bình thường??? Cực chẳng đã, anh T. liền gọi điện cho tổng đài của công ty Honda Việt Nam để trình bày lại sự việc và mong tìm lại câu trả lời cho mình. Một nữ tư vấn viên tiếp nhận sự việc của anh T. và khẳng định đối với dòng xe SH mode vẫn có thể vá trong. Người này còn hỏi rất kỹ về việc đã mua ở đâu, vá thế nào. Và còn có ý nói liệu người thợ có kỹ thuật vá hay không…

Sau khi trình bày lại sự việc thêm một 1 lần nữa, anh T. nhận được câu trả lời là sẽ chuyển sự việc của anh đến bộ phận chuyên môn, và sẽ có câu trả lời cụ thể?

Đến lần thứ 2 gọi điện lên tổng đài, anh T. đã được trả lời rằng, đối với dòng xe SH mode bản mới nhất sẽ không thể vá và bắt buộc phải thay lốp. Bức xúc vì câu trả lời không thỏa đáng, và cho rằng Honda Việt Nam đã “cố tình” dấu giếm khách hàng về vấn đề này, để tất cả những người mua dòng xe trên khi thủng lốp đều phải thay mới. Anh T. đã nói sẽ đưa việc này đến cơ quan báo chí mong làm sáng tỏ.

d

Chiếc xe của chị H. và chiếc lốp mới thay  

Ngày 22/10/2019, một người xưng là nhân viên của công ty Honda Việt Nam gọi điện cho anh T., với mong muốn được chia sẻ về sự việc và đại diện cho công ty xin lỗi anh về sai xót kể trên. Người này cũng cho biết đã đưa thông tin của anh T. cho bộ phận kỹ thuật, và công đoạn sản xuất sản phẩm là bí mật nên không thể nói rõ ra được? Tuy nhiên, vì cho rằng không khuyến cáo và báo trước về việc lốp xe không thể vá được khi bán cho khách hàng, anh T. cần một sự giải thích chi tiết hơn. Anh cũng thẳng thắn trao đổi với đại diện của Honda rằng: “Nếu xác định đây là lỗi, thì cần có cách khắc phục. Thậm chí là thu hồi lại toàn bộ sản phẩm. Không thể nào bắt khách hàng bỏ ra mấy chục triệu mua sản phẩm, rồi vừa sử dụng và bị thủng lốp lại phải thay lốp mới. Nếu Honda nói việc này từ đầu, không biết có ai dám mua sản phẩm này không???”. Anh T. nói thêm rằng, với 1 thương hiệu lớn như Honda thì nên có biện pháp tích cực để bảo vệ uy tín của mình. Sự việc trên sẽ đặt câu hỏi cho việc kiểm định chất lượng sản phẩm của hãng khi đưa ra thị trường.

Tiếp nhận phản ánh của chị H. và anh T., phóng viên Sở hữu Trí tuệ online đã liên hệ với công ty Honda Việt Nam để có cái nhìn đa chiều về sự việc cũng như có câu trả lời hợp lý. Nhưng vì các lãnh đạo đều đi vắng (một nhân viên hành chính tiếp nhận giấy giới thiệu cho biết - pv), nên không có ai để gặp gỡ và trả lời báo chí và hẹn phóng viên một dịp khác.

Qua sự việc trên người tiêu dùng sẽ có nhiều câu hỏi hoài nghi, liệu Honda Việt Nam có biết sản phẩm này của mình không thể vá, và khi thủng sẽ phải thay lốp mới hay không? Nếu biết trước tại sao không khuyến cáo người tiêu dùng khi đưa sản phẩm ra thị trường? Nếu biết tại sao các nhân viên tư vấn và nhân viên các cửa hàng đều khẳng định vẫn vá trong được dòng xe này? Còn nếu bản thân công ty Honda Việt Nam cũng không biết điều này thì cần phải xem lại ở khâu kiểm, kiểm định tra sản phẩm trước khi xuất xưởng, và dư luận có quyền đặt câu hỏi cho chất lượng sản phẩm của hãng Honda đã đang và sắp đưa ra thị trường…

Mong rằng phía công ty Honda Việt Nam sẽ sớm có câu trả lời cụ thể cho sự việc nêu trên, để bảo vệ chính hình ảnh và không đánh mất lòng tin của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bắc Hiệp – Nguyễn Hồng

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.