SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hơn 800.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi túi khí

07:02, 15/01/2017
(SHTT) - Ford tiếp tục mở rộng đợt triệu hồi với số lượng lớn do sự cố túi khí Takata. Tổng số xe bị triệu hồi lên tới con số 816.000 xe và khiến Ford chịu thiệt hại nặng. Trước đó, hàng loạt các hãng xe lớn như Toyota, Honda và Fiat Chrysler cũng gặp sự cố về vấn đề này.

Đợt triệu hồi xe với số lượng lớn của Ford đã khiến cho hãng xe này bị ảnh hưởng danh tiếng khá nhiều. Thậm chí những dòng xe cao cấp của Ford cũng không thoát khỏi chiến dịch bị triệu hồi như Ford GT, Lincoln và Mercury.

Như vậy khoảng 816.000 xe ô tô bị lỗi túi khí Takata được sản xuất tại Bắc Mỹ đã bị Ford đưa ra thông báo triệu hồi. Trong đó, 654.695 xe bị triệu hồi tại Mỹ và 161.174 chiếc ở Canada.

ford bi trieu hoi b

 Hơn 800.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi túi khí

Phạm vi triệu hồi lần này Ford đưa ra khá lớn, từ mẫu sedan đến SUV và pickup. Đây được xem là kế hoạch mở rộng đợt triệu hồi sản phẩm đã diễn ra trước đó. Những dòng xe thuộc diện bị triệu hồi của Ford là mẫu Mustang sản xuất năm 2012, Mustang 2005 - 2009, Ford GT 2005 - 2006, Fusion 2012 và Ford Edge cũng như mẫu bán tải Ranger sản xuất từ năm 2007 - 2009, Lincoln Zephyr 2006-2009, Lincoln MKZ, MKX sản xuất từ 2007 - 2009 và Mercury Milan 2006 - 2009.

Nguyên nhân triệu hồi cũng đã được hãng xe này đưa ra cụ thể. Theo đó các mẫu xe trên đều gặp sự cố hệ thống túi khí ở vị trí hành khách phía trước do Takata sản xuất nhưng không đạt tiêu chuẩn. Sự cố này được đánh giá là rất nguy hiểm bởi nếu túi khí nổ sẽ khiến những mảnh sắc nhọn bắn vào hành khách, có thể gây thương tích hoặc tử vong. 

ford bi trieu hoi a

 Túi khí Takata không đạt tiêu chuẩn, dễ gây thương tích cho hành khách

Mặc dù vẫn chưa có trường hợp khách hàng của Ford bị tử vong do lỗi túi khí nhưng hãng xe này vẫn khuyến cáo người dùng đưa xe đến các hệ thống đại lý để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí miễn phí.

Sự cố này không chỉ ảnh hưởng tới riêng Ford mà hàng loạt nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Toyota, Honda và Fiat Chrysler cũng phải tiến hành các đợt triệu hồi lớn để giải quyết sự cố trên.

Theo thống kê thì đến hết tháng 12/2016, trên toàn thế giới đã có 16 trường hợp tử vong và 150 người bị thương do lỗi túi khí Takata gây ra.

ford bi trieu hoi

 Ngoài Ford thì Toyota, Honda và Fiat Chrysler cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố

Về phía Takata thì mới đây Sở tư pháp Mỹ đã ra thông báo rằng 3 giám đốc điều hành của hãng sản xuất túi khí Nhật Bản này bị truy tố là Shinichi Tanaka 59 tuổi; Hideo Nakajima 65 tuổi và Tsuneo Chikaraishi 61 tuổi. Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ các cá nhân trên đã bị buộc tội lừa đảo và âm mưu lừa đảo.

Cụ thể, trước đó Takata đã thừa nhận một số bộ phận bơm phồng túi khí của họ bị bung quá mạnh làm bắn ra các mảnh kim loại gây nguy hiểm cho người trên xe nhưng thông tin này đã bị giữ kín cho đến năm 2015 và gây nhiều hậu quả nặng nề.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.