SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 5.000/7.000 mẫu xét nghiệm tại Bạch Mai cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

02:57, 30/03/2020
Hiện tại hơn 5000 mẫu đã xét nghiệm xong đều có kết quả âm tính, chưa có nhân viên y tế nào trong số này mắc bệnh.

Tối 29/3, trên 7.000 mẫu xét nghiệm của Bạch Mai (gồm nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, bệnh nhân, nhân viên dịch vụ trong viện) sẽ có kết quả. Hiện tại hơn 5000 mẫu đã xét nghiệm xong đều có kết quả âm tính, chưa có nhân viên y tế nào trong số này mắc bệnh.

Tại BV Bạch Mai hiện có 793 bệnh nhân đang điều trị, trong có 353 người có thể ra viện, 137 bệnh nhân có khả năng chuyển xuống tuyến dưới, 198 bệnh nhân nặng không thể di chuyển ra khỏi Bệnh viện Bạch Mai nếu không có phương tiện hỗ trợ.

Báo cáo tại nghị trực tuyến khẩn tới 300 điểm cầu (từ trung tâm y tế tuyến huyện, bệnh viện tuyến huyện tới tỉnh, Sở Y tế) với ngành y tế các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra, TS Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tối 28/3, Bệnh viện đã cùng quân đội di chuyển gần hết số lượng người nhà của bệnh nhân trong bệnh viện đi cách ly tập trung tại Láng Hòa Lạc (Hà Nội). Số ít còn lại ở bệnh viện là người nhà của những bệnh nhân có nguy cơ tử vong, nhưng ở lại đều có kiểm soát và có khu vực riêng.

Ông Hùng khẳng định: "Đối với nhân viên y tế không riêng nhân viên y tế Bạch Mai đã là phơi nhiễm chủ động, tức là đã chủ động phòng ngừa và tự cách ly. Như vậy, không thể áp dụng cách ly đối với nhân viên y tế như người bình thường được, hiện tại nhiều người đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm đó cho nên nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai không được đi làm cũng như ra khỏi nhà, việc này cần xem xét vì nó sẽ ảnh hưởng đến 800 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai".

Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định sau khi 100% người trong bệnh viện được sàng lọc, xét nghiệm âm tính, bệnh viện được tiêu độc khử trùng toàn bộ, thì khuôn viên bệnh viện Bạch Mai đã "sạch hơn các bên điểm ngoài".

"Tất cả đã được sàng lọc, hiện nhân viên không đi làm được. Việc cách ly rất khó khăn trong công tác điều trị tiếp" – ông Hùng nói và cho biết bệnh viện này đã làm phiếu xác nhận nhân viên đã có kết quả xét nghiệm.

Hiện tại, khoa chạy thận của bệnh viện vẫn đang hoạt động, tất cả đối tượng chạy thận nhân tạo trong Bệnh viện đã kê khai y tế, dịch tễ, cam kết tự cách ly theo đúng hướng dẫn.

Bệnh viện cũng đã thống nhất với phường có bệnh nhân thận nhân tạo, phối hợp giám sát bệnh nhân chạy thận xong phải về nhà, khi vào Bệnh viện chạy thận cũng đi bằng 1 lối riêng, có nhân viên hướng dẫn, tuyệt đối không đi lại trong bệnh viện. Những biện pháp này nhằm giảm nguy cơ đưa nguồn từ nhiễm bệnh từ ngoài vào, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Quang Tuấn cho biết.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.