SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hơn 500 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto bị tiêu hủy ở Bình Dương

12:55, 25/08/2019
(SHTT) - Sau khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh tạp hóa trên địa bàn 3 thị xã tại tỉnh Bình Dương, lực lượng chức năng phát hiện hơn 500 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto.

Mới đây, Cục Quản lý thị trường đã phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra 6 điểm kinh doanh hàng tạp hóa ở 3 thị xã: Dĩ An,Thuận An và Bến Cát.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 529 bịch, gói bột ngọt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cục Quản lý thị trường đã phạt tiền mỗi cá nhân kinh doanh vi phạm 6 triệu đồng, tổng số tiền phạt thu nộp a\ngân sách 36 triệu đồng. Đồng thời đình chỉ hoạt động kinh doanh mặt hàng bột ngọt vi phạm từ 01 đến 02 tháng đối với những cơ sở kinh doanh này. Buộc tiêu huỷ 529 bịch, gói bột ngọt giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto.

mi chinh gia

 Hơn 500 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Ajinomoto bị tiêu hủy ở Bình Dương

Theo đại diện bảo hộ độc quyền của nhãn hiệu Ajinomoto, thời gian qua nhận được nhiều phản ánh của người dân về tình trạng bột ngọt kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hiện vụ việc đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Nam Định, công an huyện Giao Thủy cũng đã bắt giữ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 2 đối tượng là Bùi Thị Dậu và Lưu Quang Tuấn về tội “Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm”.

Cụ thể, qua quá trình khám xét tại cơ sở của Dậu và Tuấn, cơ quan Công an đã thu giữ 1 máy ép nhiệt, 222 gói mì chính giả nhãn hiệu Miwon, 196 gói mì chính giả nhãn hiệu Ajinomoto, 70 gói hạt nêm Knorr, 76 bao mì chính Trung Quốc loại 25kg/bao. Tổng trọng lượng mì chính thu giữ của 2 cơ sở là 2,2 tấn. Qua giám định, 222 gói mì chính nhãn hiệu Miwon, 196 gói mì chính nhãn hiệu Ajinomoto đều là hàng giả.

Theo Công an nhân dân, tại cơ quan công an, Bùi Thị Dậu và Lưu Quang Tuấn khai nhận: mua mì chính giá rẻ của Trung Quốc loại 25kg/bao về sang chiết, đóng gói làm giả mì chính nhãn hiệu Miwon, Ajinomoto rồi bán cho người tiêu dùng.

Cách phân biệt bột ngọt thật và bột ngọt giả

Cách 1: Đổ một ít bột ngọt cần thử ra tờ giấy trắng, quan sát các tinh thể xem có đồng nhất không. Hòa một ít tinh thể vào nước và nếm, nếu là bột ngọt thì có vẻ ngọt dịu. Nếu có vị lạ hoặc kích thích lưỡi thì không phải bột ngọt. Nếm xong cần súc miệng ngay.

mi chinh gia 1

 

Cách 2: Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước rau muống luộc, nếu nước rau chuyển sang màu sẫm hơn thì đó không phải là bột ngọt. Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước quấy đều lên, nếu thấy có những tinh thể không tan thì đó không phải là bột ngọt.

Cách 3: Cho một ít tinh thể vào một thìa sạch và hơ trên ngọn lửa, nếu là bột ngọt sẽ có mùi như lông tóc cháy, nếu không có mùi hay có mùi khác hoặc tàn tro màu trắng thì đó là bột ngọt giả.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.