SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hơn 40.000 thí sinh bước vào kỳ thi đánh giá năng lực TP.HCM đợt 2

12:44, 22/05/2022
Sáng 22/5, hơn 40.000 thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Kết quả kỳ thi sẽ được sử dụng để thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng có áp dụng phương thức xét tuyển này.

Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 năm 2022 diễn ra tại 4 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM và An Giang với 37 điểm thi.

Từ 6 giờ sáng, rất đông thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi Trường ĐH Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM, Đại học Công nghệ Thông tin - ĐHQG TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật,…. Cùng với đó, tình nguyện viên của các trường đại học cũng đến rất sớm để hỗ trợ.

IMG_2225

Tình nguyện viên của các trường đại học đến rất sớm để hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tại các địa điểm thi. 

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ làm bài thi trong khoảng thời gian 150 phút. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực gồm 120 câu hỏi với 3 phần: Phần ngôn ngữ có 20 câu hỏi tiếng Việt và 20 câu hỏi tiếng Anh; Phần Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu có 30 câu hỏi, phần giải quyết vấn đề có 50 câu.

Theo quy định của kỳ thi, nếu thí sinh thi cả 2 đợt, kết quả đợt thi nào cao hơn sẽ được Đại học Quốc gia TP.HCM sử dụng để xét tuyển. Đáng chú ý, có đến 66% số thí sinh dự thi đợt 2 từng dự thi ở đợt 1 kỳ thi ĐGNL trong năm nay. 

IMG_2233

 Các thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 2 có mặt từ rất sớm. 

Tại điểm thi Trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM, Minh Anh (trường THPT Tân Trụ, Long An) cho biết bạn đã dự thi đợt 1, nhưng vì số điểm không cao nên bạn tiếp tục thi đợt 2 để tăng cơ hội xét tuyển vào khoa Nhật Bản học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM.

“Lần này tâm trạng em khá thoải mái, không căng thẳng như lần đầu. Ở phần ngôn ngữ, những câu hỏi tiếng Việt em làm khá ổn, vì học ban xã hội nên em cũng thấy hơi khó ở phần tự nhiên”, Minh Anh chia sẻ.

Cũng tại điểm thi trên, Nguyễn Thị Thiếu Nhi (trường THPT Lý Thường Kiệt, Bình Thuận) cho biết bạn từ Bình Thuận vào TP.HCM để dự thi. Thiếu Nhi xem kỳ thi ĐGNL là cơ hội để xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - ĐHQG TP.HCM và Đại học Ngoại thương: “Em cảm thấy khá thoải mái, không có gì để hồi hộp. Trước khi thi, em đã đi chơi để giữ tinh thần tốt cho kỳ thi đợt này”.

Đặng Ngọc Minh Thư (trường THPT Long Thành, Đồng Nai) chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia kỳ thi đánh giá năng lực. Ở lần thi trước, em thấy đề khá ổn, không quá khó nhưng đề hơi dài. Em dự tính thi vào khoa Ngôn ngữ Pháp của trường Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM”.

IMG_2231

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TP.HCM. 

Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến sẽ có kết quả thi đánh giá năng lực đợt 2 vào ngày 29/5/2022. 

 Võ Liên

 

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).