SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hơn 300 khách hàng kiện hãng xe Ford

07:16, 29/05/2018
(SHTT) - Vụ kiện xuất phát từ hộp số ly hợp kép PowerShift, sử dụng trên các dòng xe Ford Fiesta, EcoSport, Focus, có thể mang đến những trải nghiệm không tốt đối với người dùng.
DAN

Hãng Ford Thái Lan bị kiện do lỗi hộp số. Ảnh: Dân trí 

Mới đây, Tòa án Dân sự Thái Lan đã tiếp nhận đơn kiện tập thể của 308 chủ xe yêu cầu một chi nhánh của Ford Thái Lan phải bồi thường số tiền lên tới 24 triệu baht (752.000 USD) vì xe của hãng bị lỗi hộp số PowerShift.

Trước đó những người sử dụng xe Fiesta, Focus, EcoSport gửi đơn kiện từ tháng 4/2017 đối với 4 công ty con của Ford tại Thái gồm: Ford Motor Company, Ford Sales and Service, Ford Operation và Ford Services. Trong đơn, những khách hàng này cho rằng Ford đã bán ra thị trường những sản phẩm không an toàn, không giống quảng cáo, gặp lỗi liên quan đến hộp số PowerShift.

Vào thời điểm đó, 10 chủ xe, đại diện cho 421 khách hàng, đã đòi khoản bồi thường thiệt hại lên tới 24,7 triệu baht. Sau một quá trình dàn xếp, 113 người đã rút đơn kiện, còn 308 người vẫn tiếp tục theo kiện. Trong quá trình thương thảo, những người theo kiện chỉ quyết làm căng đối với công ty Ford Sales and Service.

Dự kiến cuộc điều trần sẽ được mở vào đầu tháng 8/2018. Vụ kiện sẽ kéo dài cả tháng và tòa sẽ có phán quyết đối với vụ này vào cuối tháng 9/2018, sau khi có gần một tháng tiếp theo để nghị án.

Được biết, hộp số ly hợp kép PowerShift, sử dụng trên các dòng xe Ford Fiesta, EcoSport, Focus, có thể mang đến những trải nghiệm không tốt đối với người dùng. Trước đó tại Australia, Ford đã bị phạt 7,6 triệu USD vì hành vi che giấu lỗi hộp số.

Trong khi đó, tại Việt Nam, gần đây một khách hàng cũng đã  kiện Ford Việt Nam vì lỗi này trên chiếc Focus 2014. Đơn kiện được gửi tới toà án Thành phố Hải Dương và Quận Thủ Đức (TP. HCM). 

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.