SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hơn 200 học sinh THPT so tài tại cuộc thi tranh biện ‘Gen Z – Thế hệ dẫn đầu’

17:04, 11/06/2022
Khép lại mùa 1 thành công với những màn tranh biện đặc sắc, chương trình Truyền hình thực tế “Gen Z - Thế hệ dẫn đầu” mùa 2 trở lại với hơn 400 đơn đăng ký dự thi từ các bạn học sinh THPT trên cả nước.

Ngày 11/6/2022, chương trình Truyền hình thực tế "Gen Z - Thế hệ dẫn đầu" đã diễn ra buổi họp báo tại trường Đại học Hoa Sen (HSU). Buổi họp báo có sự tham dự của PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu Trường Trường Đại học Hoa Sen; ThS. Lê Nguyễn Trung Nguyên - Phó Hiệu trường; TS Nguyễn Thị Hiền Thanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể Thao và Giáo dục Quốc phòng, Th.S Lê Âu Ngân Anh - Cố vấn sản xuất chương trình cùng các nhà tài trợ.

1

 PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU phát biểu về cuộc thi.

“Format” tranh biện mới lạ

Gen Z – Thế Hệ Dẫn Đầu là chương trình Truyền hình thực tế duy nhất đến hiện tại do Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức sản xuất dành cho các bạn học sinh THPT. Mùa 2 của chương trình với hình thức hoàn toàn mới lạ hướng đến thí sinh sở hữu “nhân tố toàn năng” có khả năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý và giải quyết tình huống.

Cuộc thi hứa hẹn là sân chơi hấp dẫn cho các bạn trẻ đam mê tranh biện, là nơi rèn luyện những nhân tố trẻ thành nhà lãnh đạo theo 10 kỹ năng hàng đầu thuộc Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.

Vòng tuyển chọn của Gen Z - Thế hệ Dẫn Đầu mùa 2 được khởi động từ tháng 5/2022 với sự tham gia đông đảo của các bạn học sinh từ khắp các trường THPT trên toàn quốc. Năm nay, hơn 400 đơn đăng ký, chương trình đã tổ chức để chọn ra Top 22 thí sinh tiến vào vòng lộ diện của chương trình. Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ trải qua 8 vòng thi đầy hấp dẫn.

2

 Thí sinh và BTC chụp hình lưu niệm. 

Điều đặc biệt, trong mùa thi năm nay, cả hình thức và nội dung thi sẽ có nhiều đổi mới. Thí sinh không chỉ đơn thuần tranh biện với nhau về các vấn đề xã hội mà phải xây dựng ý tưởng và bảo vệ quan điểm khởi nghiệp cho một nhãn hàng, tranh luận theo luật Nghị viện Anh. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ được tranh biện với các nhân vật nổi tiếng thay vì phản biện với nhau và trao đổi với Ban Giám khảo.

Góp phần hình thành Gen Z sắc bén và tài năng

Chương trình Gen Z – Thế Hệ Dẫn Đầu mùa 2 năm 2022 khẳng định tính chuyên môn nhưng vẫn đảm bảo sự linh hoạt, đa dạng trong cách xây dựng nội dung và chủ đề. Từ chương trình, thí sinh có thể trau dồi và phát triển kiến thức, tư duy logic và hình thành những nhân tố toàn năng cho thế hệ trẻ hiện tại và tương lai.

Được mệnh danh là những công dân của thời đại số, Thế hệ Z đóng vai trò quyết định văn hóa, xu hướng của tương lai. Không chỉ vậy, Gen Z là những bạn trẻ độc lập, có chính kiến và có nhiều điều kiện, phương tiện để cập nhật thông tin.

Đến với cuộc thi, thí sinh sẽ được gây dựng nền tảng hiểu biết đa dạng, phong phú trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là các vấn đề nóng của xã hội. Bên cạnh đó, các bạn cũng sẽ được rèn luyện khả năng dẫn dắt, khai thác vấn đề, kỹ năng thuyết phục và làm việc nhóm. Thí sinh có cơ hội thể hiện lập trường, quan điểm và kỹ năng hùng biện sắc bén cá nhân nói riêng và Gen Z nói chung.

Với tinh thần doanh chủ, tôn trọng sự khác biệt, Trường Đại học Hoa Sen luôn mang đến nhiều trải nghiệm sống động không chỉ cho sinh viên mà cả các bạn học sinh THPT. Chương trình Gen Z – Thế Hệ Dẫn Đầu chính là cầu nối để trường mang đến những trải nghiệm thú vị và khác biệt đến các bạn học sinh THPT.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.