SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 2 ngàn tấn ngà voi, sừng tê giác bị tiêu hủy

07:04, 14/11/2016
(SHTT) - Mới đây một chương trình tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) tổ chức tại Sóc Sơn, Hà Nội.

 Với sự phối hợp của Bộ NN - PTNT với  Bộ Tài chính,  Bộ Công an. Sáng 12/11 một chương trình tiêu hủy 2 tấn ngà voi và khoảng 70 kg sừng tê giác là tang vật của các vụ buôn bán trái pháp luật, đã được tổ chức tại bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội.

Buổi tiêu hủy này ngoài lực lượng chức năng có liên quan trong nước còn có sự góp mặt của nhiều các tổ chức quốc tế về bảo vệ động vật hoang dã, việc thực hiện tiêu hủy những tang vật này đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện trong nhiều năm gần đây điển hình như: Kenya, Hoa Kỳ, Pháp, Italy, Cộng hòa Séc, Philippines, Singapore, Trung Quốc. 

tiu

Hơn 2 ngàn tấn ngà voi sừng tê giác bị tiêu hủy 

Các bước tiêu hủy ngà voi, sừng tê giác được thực hiện như sau: trước hết chia ngà voi và tê giác ra làm 2 nhóm khác nhau, sau đó tiến hành nghiền nát ngà voi với máy nghiền và đốt ở nhiệt độ trên 1000 độ C trong vòng 2 tiếng.

Đối với sừng tê giác và các mẫu khác như răng, xương hổ sẽ được đốt trực tiếp, vì cấu tạo của nó rất giống móng và tóc của con người.

Việc tiêu hủy ngà voi sừng tê giác là biện pháp quyết liệt cuối cùng để răn đe, cảnh cáo đối với các đối tượng cố tình làm trái pháp luật, buôn bán, giết mổ động vật hoang dã trái pháp luật. Đồng thời tuyên truyền đến người tiêu dùng không tiêu thụ những sản phẩm có nguồn gốc phi pháp.

 

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.