SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 1,2 triệu xe Nissan và Infiniti dính lỗi camera lùi

07:58, 27/09/2019
(SHTT) - Danh sách triệu hồi gồm nhiều mẫu khác nhau, thuộc cả thương hiệu Nissan cũng như thương hiệu hạng sang Infiniti. Nissan có Altima, Frontier, Kicks, Leaf, Maxima, Murano, NV, NV200, Pathfinder, Rogue, Rogue Sport, Sentra, Titan, Versa Note và Versa sedan đều thuộc đời 2018-2019.

 Nissan và Infiniti mới đây vừa tiến hành một chiến dịch triệu hồi đối với 1,2 triệu xe có vấn đề với camera lùi. Theo đó, gần như mọi xe thuộc phiên bản sản xuất 2018 và 2019 của hai thương hiệu này đều nằm trong đợt triệu hồi quy mô lớn này.

nissan_rogue_2_5091_1569380915_jvvy (1)

Hơn 1,2 triệu xe Nissan và Infiniti dính lỗi camera lùi 

Đợt triệu hồi của Nissan, gồm 1,23 triệu xe, liên quan tới phần lớn các mẫu phổ biến nhất, sau khi phát hiện lỗi ở camera lùi. Trong số đó, có hai sản phẩm bán chạy nhất ở thị trường Mỹ, là crossover Rogue (X-Trai) và sedan Altima.

Khi vào số lùi, tài xế có thể chọn chế độ không hiển thị hình ảnh từ camera lùi. Hệ thống dính lỗi nên ghi nhớ thiết lập này. Ở lần lùi tiếp theo, màn hình vẫn không hiển thị hình ảnh phía sau xe, theo NHTSA.

Danh sách triệu hồi gồm nhiều mẫu khác nhau, thuộc cả thương hiệu Nissan cũng như thương hiệu hạng sang Infiniti. Nissan có Altima, Frontier, Kicks, Leaf, Maxima, Murano, NV, NV200, Pathfinder, Rogue, Rogue Sport, Sentra, Titan, Versa Note và Versa sedan đều thuộc đời 2018-2019. 

Xe Infiniti gồm Q50, Q60, QX30, QX50, QX60, QX70, QX70L và QX80 đời 2018-2019. Ngoài ra là một số mẫu đặc biệt như Nissan GT-R 2019 và Nissan Taxi.

Triệu hồi dự kiến bắt đầu từ 21/10. Nissan sẽ gửi thông báo tới các chủ xe, và các đại lý sẽ sửa lỗi miễn phí bằng cách nâng cấp phần mềm.

Tại thị trường Việt Nam, trước đó, như Sở hữu trí tuệ đưa tin, nhiều chủ xe đang sử dụng mẫu xe Nissan X-Trail do Tanchong lắp ráp tại Việt Nam phát hiện ra xe mình bị rò rỉ dầu hộp số dù vẫn nằm trong thời gian bảo hành (Nissan X Trail bảo hành 3 năm) khiến họ hoang mang.

Anh Trần Phúc Thái, Admin diễn đàn xe Nissan X-Trail cho biết, hiện tại diễn đàn đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp chủ xe Nissan X-Trail có xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ dầu.

Đáng chú ý, đa phần các xe Nissan X-Trail này đều rơi vào đời 2017-2018, số km di chuyển được dưới 10.000 km, có nghĩa là chưa hết thời gian bảo hành.

Anh Thái cũng cho biết, trong ba phiên bản Nissan X-Trail 2.0, X-Trail SL 2.0 và X-Trail 2.5 SV tại Việt Nam đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Xtronic thì về sơ bộ phiên bản SL gần như không bị.

Nissan sau đó đã đưa ra thông tin về dòng xe này sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail có hiện tượng “rò rỉ dầu nhớt”.

Theo đó, Nissan Việt Nam cho rằng, những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ, được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

 Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Cũng theo Nissan Việt Nam, dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Đại diện Hãng xe Nissan cũng khẳng định rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.