SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hơn 100.000 học sinh lớp 9 và lớp 12 ở TP.HCM tới trường sau 8 tháng học trực tuyến

10:23, 13/12/2021
Sáng nay 13/12, hơn 100 nghìn học sinh khối lớp 9 và 12 tại TPHCM đến trường học trực tiếp sau gần 8 tháng học trực tuyến để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo kế hoạch của UBND TPHCM, TP thí điểm mở cửa trường đón học sinh lớp 1, 9 và 12 đến học trực tiếp từ ngày 13/12. Sau đó 1 tuần là trẻ mầm non 5 tuổi. Kết thúc 2 tuần thí điểm, TP sẽ họp bàn để rút kinh nghiệm, từ đó đưa ra phương án mở cửa trường đồng loạt từ ngày 3/1. Tuy nhiên, việc thí điểm cho học sinh lớp 1 và trẻ mầm non đến trường đã gặp nhiều ý kiến trái chiều.

Trước đó, ngày 10, 11-12, các trường THCS, THPT ở TP.HCM đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến những phương tiện, phương án, sinh hoạt phòng chống dịch COVID-19.

1

Hôm nay 13/12, hơn 100.000 học sinh khối 9 và 12 tại TPHCM quay trở lại trường (Ảnh: Hải Long). 

Sau 2 tuần thực hiện thí điểm tổ chức dạy học trực tiếp, các trường sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm trước khi quyết định mở rộng thêm đối tượng học sinh đến trường.

Trong 2 tuần này, theo hướng dẫn của sở, thời khóa biểu dạy học trực tiếp của các trường THCS, THPT từ 12 - 30 tiết/tuần tùy theo cấp độ dịch.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP.HCM, kết quả khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học có gần 80% phụ huynh đồng thuận. Tuy nhiên, trong ngày "chạy chương trình" để chuẩn bị đi học lại thì số học sinh đến trường đạt tỉ lệ khá cao.

3

Học sinh lớp 9 trường THCS An Nhơn rửa tay, đo thân nhiệt trước khi vào trường 

Trong khi đó, thầy Trần Văn Luyện, hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng, quận 5, cho hay: "Chúng tôi thực hiện tách lớp làm đôi và thời khóa biểu học trực tiếp chỉ có 3 buổi/tuần, phần còn lại học sinh vẫn tiếp tục học trên Internet. Học sinh vào trường và ra về theo sơ đồ một chiều và lệch giờ để đảm bảo giãn cách".

Đó là đối với trường công lập, TP.HCM còn có rất nhiều trường trung học tư thục tiếp nhận học sinh ở các tỉnh thành ngoài TP đến học. Thầy Ngô Vĩnh Trường, hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú, thông tin: "Với những học sinh nội trú, phụ huynh sẽ cho các em test COVID-19 ở nhà trước khi nhập trường vào chiều 12-12. Học sinh và giáo viên quản nhiệm nội trú sẽ thực hiện "3 tại chỗ" trong suốt 2 tuần thực hiện thí điểm đi học lại chứ không về nhà vào cuối tuần như bình thường. Riêng đối với học sinh các lớp bán trú thì phụ huynh sẽ cho các em test COVID-19 tại nhà vào chiều chủ nhật hằng tuần, nếu có kết quả âm tính thì sáng thứ hai các em sẽ đi học".

2

Vào sân trường, các em được bố trí ngồi giãn cách ở dưới sân, nghe hướng dẫn về an toàn phòng dịch, việc xử lý khi có tình huống F0 trong lớp. 

TS Nguyễn Minh, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết: "Các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nhân viên - nhà trường đã và đang thực hiện một cách chặt chẽ. 

Chúng tôi sắp xếp cho học sinh khối 9 và 12 học tập ở 2 khu vực cách biệt nhau. Ngay cả phòng cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm cũng được bố trí riêng cho 2 khối lớp. Trường Trần Đại Nghĩa không tiến hành tách lớp vì sĩ số học sinh/lớp không cao, tuy nhiên trường bố trí các lớp cách phòng với nhau, tức là giữa 2 lớp có 1 phòng trống. 

Trong 2 tuần đầu thí điểm dạy trực tiếp, học sinh chỉ học 1 buổi/ngày với 20 tiết/tuần, tập trung vào những môn học có liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (đối với khối lớp 9) và kỳ thi tốt nghiệp THPT (đối với khối lớp 12), các môn còn lại học sinh vẫn học trực tuyến".

4

Học sinh xếp hàng chờ hướng dẫn vào lớp... 

Trong phòng học có bảng thông tin số điện thoại của các thành viên Tổ COVID-19. Khi phát hiện học sinh có dấu hiệu, giáo viên báo Tổ COVID-19, học sinh này sẽ được hướng dẫn xuống phòng cách ly và thực hiện test nhanh. 8-10 học sinh xung quanh sẽ được dẫn sang phòng chờ.

"Nếu test nhanh âm tính thì vẫn báo phụ huynh đón em học sinh có dấu hiệu về. Nếu test nhanh dương tính thì sẽ báo phụ huynh đến đón hết các em về em học sinh liên quan về. Trường hợp dương tính, sau 3 ngày sẽ test mẫu gộp các em..." thầy Phạm Dương Hoàng Dũng- Hiệu trưởng THCS An Nhơn thông tin đến các em.

Bảo Ngọc 

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.