SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hơn 1000 taxi ồ ạt tràn ra đảo Phú Quốc

16:25, 18/05/2018
(SHTT) - Thời điểm trước năm 2014, Phú Quốc chỉ có 2 hãng taxi với lượng xe không đáng kể. Nhưng hiện tại, đảo này có đến 5 hãng taxi hoạt động, lượng xe lên khoảng 1.000 chiếc.
pq

Trình trạng kẹt xe kéo dài ở đảo Phú Quốc vào giờ cao điểm. Ảnh: Tiền Phong

 Báo Người Lao Động đưa tin, từ khi có thông tin được quy hoạch thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế, sau đó là việc chuẩn bị nâng cấp lên thành phố và gần đây nhất là sẽ thành đặc khu hành chính - kinh tế, lượng du khách và nhà đầu tư đổ ra đảo ngọc ngày càng nhiều nên loại hình vận tải hành khách bằng taxi phát triển nhanh chóng.

Trước năm 2014, Phú Quốc chỉ có 2 hãng taxi với lượng xe không đáng kể. Hiện trên đảo này có đến 5 hãng taxi hoạt động, lượng xe lên khoảng 1.000 chiếc. Đây được xem là con số quá lớn đối với một hòn đảo rộng 589,23 km² và khoảng 103.000 người. Theo dự báo, sắp tới sẽ có thêm nhiều hãng taxi "đổ bộ" ra Phú Quốc.

Anh Nguyễn Thế Duy, một người dân Phú Quốc, cho biết lúc trước, người dân gọi taxi rất khó khăn. Đến khi hãng taxi giá rẻ Phú Quốc ra đời, việc gọi taxi thuận tiện hơn. Ông Trần Bá Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Phú Quốc taxi, thừa nhận hiện hãng đã đưa ra đảo hơn 300 xe.

Tiếp nối Phú Quốc taxi, hãng Vinasun cũng quyết định mua lại một hãng taxi khác tại Phú Quốc rồi đưa một lượng lớn xe ra hoạt động.

Trò chuyện với Zing.vn, tài xế của một hãng taxi cho biết ngoài số lượng khoảng 1.000 taxi hoạt động bên ngoài thì trong sân bay có hơn 70 chiếc chuyên đưa khách về các nơi lưu trú. Đó là chưa kể hơn 100 xe loại 16 chỗ được người dân huyện đảo đầu tư để hợp đồng đưa đón khách từ khách sạn đến những điểm du lịch khi có khách đoàn yêu cầu.

"Tháng 12 dương lịch năm nào tụi tôi cũng chạy 'đuối' vì khách Tây sang Phú Quốc chơi nhiều lắm. Mọi người nói đảo này nhiều taxi nhưng có lúc vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khách", nam tài xế quê Lâm Đồng nói.

Còn Trưởng phòng Quản lý đô thị Phú Quốc Võ Chí Sĩ thì nhận xét lượng xe lên hơn nghìn chiếc nhưng vào mùa du lịch cao điểm, khách gọi taxi vẫn khó, do cầu vượt cung. Theo ông Sĩ, các điểm du lịch ở bắc đảo, nam đảo Phú Quốc và Bãi Trường về thị trấn Dương Đông khá xa, nên đa số khách du lịch chọn taxi để di chuyển. Đó là chưa kể đến nhu cầu khách đi taxi từ bến tàu cao tốc ở Bãi Vòng về khách sạn.

"Lượng xe lớn nhưng thực tế Sở Giao thông Vận tải cũng dựa vào quy hoạch mà cấp chứ không phải tràn lan. Phú Quốc đón khách du lịch theo mùa nên có lúc thấy taxi nhiều nhưng không đáp ứng nhu cầu", ông Sĩ chia sẻ với Zing.vn.

Ông Nguyễn Trung Hưng (47 tuổi) tài xế lái taxi trên đảo chia sẻ với Tiền Phong, trước đó ông chạy taxi cho một hãng ở TP. Rạch Giá, do lượng khách không nhiều nên lương trung bình mỗi tháng gần 7 triệu đồng “Cách đây hơn 2 năm tôi xin ra đây để chạy xe taxi, lúc đó xe còn ít, bây giờ trên đảo này không dưới  khoảng 1.000 taxi hoạt động. Tôi thường đón khách ở sân bay, bến tàu…hay đưa đón khách đến một số điểm du lịch để tham quan. Đảo này giờ phát triển lắm, cuối tuần xe taxi ở đây không đủ để phục vụ, nhờ đó lương của tôi tháng kiếm hơn chục triệu”, ông Hưng chia sẻ

Tuy nhiên, việc trên đảo gia tăng nhiều phương tiện giao thông đã dẫn đến nạn kẹt xe. Vì vào cuối tuần, lượng xe từ đất liền ra đảo rất đông, cộng thêm hàng ngàn xe trên đảo nên thường xảy ra xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài nhiều giờ.

Dự báo, trong những năm sắp tới, nhu cầu đi lại bằng taxi tại Phú Quốc có thể sẽ tiếp tục tăng “khủng”.  

Hoàng Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.