SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hòm thư Hotmail được thay thế bằng Outlook

15:36, 01/08/2012
Microsoft vừa công bố dịch vụ webmail hoàn toàn mới Outlook.com với giao diện hiện đại và khả năng hỗ trợ người dùng theo dõi các cập nhật mới trên Facebook, Twitter, Google... ngay trong hòm thư.

 

Giao diện mới đơn giản, thoáng và gọn.
Giao diện mới đơn giản, thoáng và gọn.

Cách đây gần một thập kỷ, Hotmail từng là dịch vụ thư điện tử hàng đầu thế giới. Tuy nhiên sau khi Google giới thiệu Gmail và Yahoo liên tục cải tiến, Hotmail mất dần vị trí số một.

Outlook.com là đợt đại tu mới nhất của Microsoft dành cho webmail. Hệ thống có giao diện Metro trông sáng và gọn, nhờ đó số lượng thông điệp được hiển thị tăng lên 30% và Microsoft cũng hạn chế các quảng cáo chiếm diện tích.

"Chúng tôi nhận thấy cần phải thực hiện một bước đi dứt khoát, vượt lên quá khứ và mang đến cho người dùng một dich vụ mới mẻ", Chris Jones, thành viên nhóm phát triển Outlook viết trên blog của Microsoft.

Một thay đổi đáng chú ý là sự tích hợp mạng xã hội. Thay vì hòm thư e-mail thông thường, người dùng có thể xem các nội dung của Facebook, Google, Twitter và LinkedIn. Microsoft cũng đưa Skype vào Outlook và cung cấp chức năng tương tự Google Talk trong Gmail.

 

Chat với người dùng Facebook ngay trong Outlook (ảnh phải).

Bên cạnh đó, Outlook cũng chứa các phiên bản hoạt động trên web của Word, Excel, PowerPoint và OneNote cùng kho lưu trữ qua SkyDrive cho các file đính kèm.

Dù thay đổi dịch vụ, người dùng Hotmail vẫn có thể giữ lại các địa chỉ của họ như @hotmail.com, @live.com, @msn.com cùng danh sách liên lạc và thiết lập cũ khi chuyển sang dịch vụ mới.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.