SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Hôm nay, 10 bệnh nhân tai biến chạy thận ở Hòa Bình xuất viện

07:31, 08/06/2017
(SHTT) - Theo đó, sáng ngày 8/6, 10 bệnh nhân chạy thận ở Hòa Bình đang điều trị tại BV Bạch Mai sẽ được xuất viện.
benhvien-1496660077767

PGS.TS Lương Ngọc Khuê thăm bệnh nhân vụ nghi sốc hàng loạt khi chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Ảnh: Dân Trí

Theo thông tin từ bác sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, 10 bệnh nhân trong vụ tai biến khi chạy thận ở BVĐK Hòa Bình, hiện đang được điều trị tại BV Bạch Mai sẽ được xuất viện vào sáng 8/6.

Bác sĩ Dũng cũng chia sẻ thêm, sau một thời gian được điều trị tích cực, tính đến chiều 7/6, toàn bộ 10 bệnh nhân đang nằm ở BV Bạch Mai đã có biểu hiện sức khỏe tốt và tình trạng ổn định. Theo nguyện vọng của chính những bệnh nhân này, sáng 8/6, BV Bạch Mai sẽ làm thủ tục cho họ xuất viện để trở về tiếp tục điều trị tại BVĐK Hòa Bình.

Phía BVĐK Hòa Bình sẽ hỗ trợ toàn bộ phương tiện để đưa 10 bệnh nhân từ Hà Nội về Hòa Bình và nhập viện để tiếp tục điều trị. Về phía BV Bạch Mai, việc xuất viện sẽ theo nguyện vọng của từng bệnh nhân, nếu bệnh nhân nào muốn ở lại để chạy thận những lần tiếp theo thì BV Bạch Mai cũng sẽ tiếp nhận và tạo điều kiện. 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, sáng 29/5, tại Khoa Thận nhân tạo có 18 máy chạy thận cho 18 bệnh nhân bị suy thận mãn. Sau 45 phút chạy thận, những bệnh nhân này xuất hiện tình trạng khó thở, buồn nôn, đau bụng… Các bác sĩ đã nỗ lực cấp cứu cho bệnh nhân, song tính đến tối cùng ngày có 7 người đã tử vong, 1 người đang nằm cấp cứu và 10 người đã chuyển về Bệnh viện Bạch Mai để theo dõi, điều trị.  

Bệnh viện đã cho dừng chạy thận và báo cáo sự việc đến Sở Y tế. Được biết, tất cả 18 bệnh nhân đều mắc suy thận mãn, lọc máu chu kỳ nhiều năm tại BV.

Liên quan đến vụ việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thống nhất sẽ mua mới và hỗ trợ 10-15 máy chạy thận cho Hòa Bình, giúp trên 100 bệnh nhân tỉnh này không phải vất vả xuống Hà Nội chạy thận mỗi tuần ba lần.Chiều 5-6, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết 10-15 máy chạy thận này sẽ được đặt tại Bệnh viện đa khoa TP Hòa Bình. Bên cạnh đó, Bộ Y tế sẽ cử chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai lên Hòa Bình hỗ trợ để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Bộ Y tế cũng cho biết Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã thành lập tổ công tác hỗ trợ Bệnh viện đa khoa Hòa Bình giải quyết sự cố, cho đến khi Khoa Thận nhân tạo của bệnh viện này hoạt động trở lại.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 3 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua UBND huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức khen thưởng Trung úy Bùi Văn Đại, cán bộ Công an Thị trấn Cành Nàng (huyện Bá Thước) đã không quản hiểm nguy lao xuống sông, kịp thời cứu sống một bé gái 14 tuổi.