SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hôm nay (1/5) giảm giá cước kết nối giữa 2 mạng di động

06:51, 01/05/2018
(SHTT) - Đây là nội dung đáng chú ý được quy định tại Thông tư 48/2017/TT-BTTTT về giá cước kết nối cuộc gọi thoại từ mạng cố định mặt đất nội hạt vào mạng di động. Mức giảm giá cước lên tới 20%.

Cụ thể, về giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại giữa 2 mạng di động, theo quy định tại Thông tư 48, trường hợp gọi đến số thuê bao của nhà mạng Viettel, mạng di động gọi đi phải trả cho Viettel 400 đồng/phút; gọi đến số thuê bao của các nhà mạng MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu, mạng di động gọi đi phải trả cho các nhà mạng này 440 đồng/phút. Theo quy định hiện hành, giá cước kết nối cuộc gọi của 2 mạng di động được quy định dao động từ 500 - 550 đồng/phút.

Về giá cước kết nối đối với cuộc gọi thoại từ mạng nội hạt vào mạng di động, Thông tư 48 của Bộ TT&TT quy định, mạng nội hạt khởi phát cuộc gọi thoại trả mạng di động kết cuối cuộc gọi giá cước kết nối là 320 đồng/phút.

Các mức giá cước kết nối cuộc gọi được nêu trên đã bao gồm phần giá cước kết nối trả cho doanh nghiệp khi phải kết nối gián tiếp qua mạng đường dài trong nước nhưng chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

giam gia cuoc

 Giảm giá cước kết nối giữa 2 mạng di động từ ngày 1/5

Thông tư 48, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ kết nối cuộc gọi thoại của mạng di động và mạng nội hạt phải thực hiện công khai thông tin về giá, niêm yết giá theo đúng quy định tại Luật Viễn thông, Luật Giá và các văn bản hướng dẫn liên quan. 

Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/5, Thông tư 48 sẽ thay thế cho Thông tư 29/2009/TT-BTTTT ngày 19/11/2009 của Bộ TT&TT về việc ban hành cước kết nối cuộc gọi từ mạng viễn thông cố định mặt đất nội hạt đến mạng thông tin di động mặt đất và Thông tư 33/2009/TT-BTTTT ngày 19/11/2009 về việc ban hành cước kết nối cuộc gọi giữa 2 mạng thông tin di động mặt đất.

Khi Thông tư 48 chưa có hiệu lực, giá cước kết nối cuộc gọi giữa hai mạng thông tin di động mặt đất được áp dụng với mức từ 500-550 đồng/phút, cụ thể: Trường hợp hai mạng di động kết nối trực tiếp với nhau, mạng di động khởi phát cuộc gọi trả mạng di động kết cuối cuộc gọi cước kết nối 500 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng di động của doanh nghiệp chiếm thị phần khống chế và 550 đồng/phút đối với cuộc gọi kết cuối vào mạng di động của doanh nghiệp khác.

Theo tính toán, mức giảm cước kết nối được áp dụng theo Thông tư mới từ ngày 1/5 sẽ từ 20%. Với việc giảm giá cước kết nối giữa các mạng, giá cước di động ngoại mạng sẽ được giảm theo.

Các chuyên gia phân tích, những chính sách giá cước di động hiện được cơ quan quản lý quy định cùng sự triển khai của các doanh nghiệp di động đang đem lại cho người dùng rất nhiều ưu đãi, đặc biệt trong việc tiết giảm chi phí. Bởi trên thực tế, song song với chính sách ưu đãi nội mạng vốn được hầu hết các doanh nghiệp di động triển khai cho thuê bao của mình, sau ngày 1/5, người dùng di động còn được hưởng mức giá cước gọi ngoại mạng rẻ hơn so với trước từ 20%.

Hải Tùng (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích