SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hollywood gần như đóng băng, rơi vào khủng hoảng chưa từng có vì Covid-19

12:09, 15/03/2020
(SHTT) - Nền điện ảnh số 1 thế giới đang rơi vào khủng hoảng chưa từng có, gần như đóng băng và chịu thiệt hại nặng nề vì Covid-19.

Tính đến nay, đại dịch Covid-19 đã lan rộng ra 146 quốc gia và vũng lãnh thổ. Tâm dịch đã chuyển từ Trung Quốc sang Châu Âu, cụ thể là tại Italy. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, hoàng loạt bộ phim bom tấn đã phải lùi lịch công chiếu, tạm dừng quay phim để đảm bảo sức khỏe cho ekip, khán giả và cộng đồng.

Bom tấn về người dơi mới phải ngưng sản xuất.  

Gần đây, các bộ phim Hollywood như Mulan, 'bom tấn 007', Fast & Furious... đều phải dời lịch chiếu sang tận năm sau và thậm chí là vô thời hạn trước diễn biến khó lường của Covid-19. “The Batman” là bộ phim mới nhất phải ngừng sản xuất 2 tuần vì sự ảnh hưởng của virus corona. Điều này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến kế hoạch phát hành bom tấn này vào mùa hè năm sau. Dự án phim “Elvis Presley” quay tại Australia cũng phải dừng vô thời hạn vì nam diễn viên Tom Hanks dương tính với Covid-19. 

Hai bom tấn của hãng WB là “Matrix 4” và “King Richard” cũng rơi vào tình trạng tương tự. Mới đây hãng Universal cũng quyết định ngừng sản xuất phim “Jurassic World: Dominion” và “Flint Strong”, Sony dừng quay “The Man From Toronto” cũng vì lo ngại dịch bệnh lan tràn, đặc biệt là tại Mỹ. 

 “Onward

Ra rạp vào cuối tuần trước, đúng thời điểm Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới, bom tấn hoạt hình “Onward” của Pixar đã bị giảm doanh thu 68% khi khán giả hạn chế đến rạp để phòng chống virus lây lan. Phim mới của Vin Diesel là “Bloodshot” cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Chi phí sản xuất 45 triệu USD nhưng bộ phim này mới chỉ đạt tổng cộng chưa đầy 20 triệu USD doanh thu ở tuần đầu mở màn.

Disney cũng quyết định ngừng hàng loạt dự án như: The Last Duel, The Little Mermaid, Home Alone, Nightmare Alley, Peter Pan & Wendy và Shrunk. Riêng phim “Shang-Chi and The Legend of the Ten Rings" phải dừng vì đạo diễn đang tự cách ly vì lo nhiễm virus corona.

Nếu như điện ảnh Hoa ngữ 'bốc hơi' hơn 2 tỷ USD vì Covid-19 thì thiệt hại của Hollywood vì đại dịch này là khó có thể đong đếm được.

TH

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 19 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.