SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong sản xuất công nghiệp 4.0

09:31, 23/11/2017
(SHTT) - Xuyên suốt Hội thảo là các tham luận chuyên sâu về việc ứng dụng các giải pháp và công nghệ số nói chung, đặc biệt là giải pháp và công nghệ số của Tập đoàn Dassault Systemes đối với thực tiễn sản xuất công nghiệp tại Việt Nam trong quá trình tiếp cận nền công nghiệp 4.0.

 Ngày 23/11/2017, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội – USTH (trường Đại học Việt Pháp), Trung tâm quản lý vòng đời sản phẩm (PLMCC) đồng phối hợp với Tổ chức các trường Đại học khối Pháp ngữ (AUF), Công ty TNHH Hệ thống mới (New System Vietnam) và Tập đoàn phần mềm Dassault Systemes tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong sản xuất công nghiệp 4.0 ở trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tại các nước phát triển. Tuy nhiên tại Việt Nam hiểu biết về nó vẫn đang ở dạng khái niệm. Việc tổ chức các chương trình trao đổi và chia sẻ nhằm giúp cho các cá nhân tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp có thể hiểu được khái niệm, đánh giá đầy đủ tiềm năng và thách thức trong quá trình đón đầu xu thế Công nghiệp 4.0 là rất cần thiết.

HOI THAO

Hội thảo ứng dụng công nghệ số trong sản xuất công nghiệp 4.0 

Xuyên suốt Hội thảo là các tham luận chuyên sâu về việc ứng dụng các giải pháp và công nghệ số nói chung, đặc biệt là giải pháp và công nghệ số của Tập đoàn Dassault Systemes đối với thực tiễn sản xuất công nghiệp tại Việt Nam trong quá trình tiếp cận nền công nghiệp 4.0.

Daussault Systemes, tập đoàn công nghệ phần mềm 3D của Pháp là đối tác của Trung tâm quản lý vòng đời sản phẩm (PLMCC) thuộc USTH để đào tạo kỹ sư thế hệ mới của Việt Nam. Nền tảng 3DEXPERIENCE, phục vụ công việc thiết kế trên nền 3D do Tập đoàn Dassault Systèmes cung cấp đang được triển khai thành công tại PLMCC.

PLM, làn sóng mới trong sản xuất, là hệ quả trực tiếp của tư duy tinh gọn, tiết kiệm và tối ưu trong sản xuất. Sản xuất theo tư duy tinh gọn là triết lý sản xuất mà trong đó, người kỹ sư sẽ tìm ra những bước kém hiệu quả về thời gian và kinh phí trong quy trình sản xuất để loại bỏ những khâu này, xây dựng mô hình sản xuất mới hiệu quả hơn. PLM sử dụng sức mạnh của công nghệ thông tin thay vì mô hình vật lý giả để lập ra các quy trình, mô phỏng các điều kiện sản xuất khác nhau trên máy tính với tốc độ cao, giúp loại trừ những yếu tố gây lãng phí và kém quả ngay từ khi quá trình sản xuất chưa bắt đầu. Nhờ các phần mềm, PLM có thể thử nghiệm nhanh chóng các quy trình sản xuất khác nhau để tìm ra và áp dụng quy trình sản xuất tốt nhất.

Trung tâm PLMCC hiện đang triển khai nhiều dự án sáng tạo sử dụng giải pháp PLM nền tảng 3DEXPERIENCE để thiết kế, mô phỏng và xây dựng mô hình tàu, trực thăng 4 cánh chạy bằng năng lượng mặt trời. Sự 3D “hóa” sẽ thúc đẩy việc chia sẻ thông tin sản phẩm tốt hơn, chính xác hơn và đem lại cái nhìn tổng thể về sản phẩm.

Bích Liên

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.