SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Hội thảo Quyền và quản lý quyền sở hữu trí tuệ trong trường đại học

07:15, 19/10/2019
(SHTT) - Ngày 18/10/2019, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Tp. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Quyền sở hữu trí tuệ và quản lý quyền sở hữu trí tuệ trong trường đại học".

Hội thảo được tổ chức nhằm phát triển và quản lý hiệu quả tài sản trí tuệ trong các trường đại học tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, tạo cơ sở thuận lợi cho công tác đào tạo và tuyên truyền về sở hữu trí tuệ (SHTT) đối với lực lượng lao động trẻ là sinh viên trong các trường, từ đó góp phần nâng cao nhận thức cũng như từng bước nâng cao vị thế kinh tế của khu vực.

DSC_4061

 TS. Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, đọc diễn văn khai mạc hội thảo.

TS. Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ đã tham dự và có diễn văn khai mạc hội thảo. Ông cho biết “Sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng cho công cuộc phát triển đất nước, đặc biệt sự đóng góp những thành quả sáng tạo trong trường đại học nhằm góp phần không nhỏ cho phát triển kinh tế cũng như đánh giá năng lực đào tạo của các trường Đại học trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng”. Hội thảo cũng góp phần khởi đầu cho sự kết nối giữa các trường Đại học, các nhà sáng chế học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tìm mô hình quản lý và khai thác phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường.

DSC_4063

ThS. Ngô Phương Trà - Phụ trách VP đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng trình bày chuyên đề về “Quyền sở hữu trí tuệ trong trường Đại học”

Chuyên đề “Quyền SHTT trong trường Đại học” là một chuyên đề mang tính chất dẫn nhập đồng thời thể hiện mong muốn kết nối giữa Văn phòng đại diện Cục SHTT tại Đà Nẵng với các Trường đại học và Sở Khoa học & công nghệ tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên trong hoạt động phát triển SHTT.

DSC_4067

GS-TSKH Bùi Văn Ga - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chia sẽ trong hội thảo

Tham dự hội thảo có GS-TSKH Bùi Văn Ga - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT đồng thời là một nhà sáng chế có các công trình nghiên cứu sáng tạo mang nhiều tâm huyết đã chia sẻ các giải pháp thúc đẩy năng lực sáng tạo và đăng ký quyền SHTT trong các trường đại học tại Việt Nam, trong đó, “khuyến khích giảng viên thực hiện đăng ký bảo hộ các kết quả nghiên cứu, sáng tạo của mình” là một trong những giải pháp tích cực được GS-TSKH Bùi Văn Ga đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học trong các trường đại học.

DSC_4075

ThS. Châu Bảo Anh – Khoa Luật trường đại học Tôn Đức Thắng, Tp.HCM chia sẽ kinh nghiệp của trường 

Tham dự hội thảo còn có sự góp mặt của đại diện các trường đại học trong khu vực đã mang đến những kinh nghiệm thực tiễn từ một số trường đại học có nhiều thành tựu trong quản lý quyền SHTT như trường đại học Tôn Đức Thắng, Tp.HCM, Trường đại học Duy Tân Đà Nẵng.

DSC_4072

 

Hội thảo được đánh giá là một hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy sự phát triển cho lĩnh vực SHTT tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên vốn còn bị coi là “vùng lõm”. Đây cũng là tiền đề cho sự hợp tác giữa Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng với các trường đại học và các sở Khoa học & Công nghệ cũng như giữa các trường đại học với nhau trong công tác đào tạo và tuyên truyền về SHTT.

 Đức Cần - Đoàn Tâm

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 22 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.